15 thg 10, 2017

Ban đã biết đến "cầu say rượu" một đi không trở lại nổi tiếng của Na Uy chưa?

Nếu đã đến Na Uy, chc chn các bn s biết đến cây cu được cho là dn lên thiên đường khi ch có đường lên ch không thy đường xung. Thế nhưng, xe c vn giao thông thường xuyên qua cây cu này. Vy bí mt đây là gì?

Nếu bn là mt người yếu tim hoc mi đến Na Uy ln đu, chc chn bn s vô cùng ngc nhiên và s hãi khi lái xe đến chân cu Storseisundet - Cây cu được mnh danh là "li dn lên thiên đường" đt nước này.
Bạn đã biết đến
"Cu say rượu", mt đi không tr li khiến nhiu người vô cùng tò mò ti Na Uy. (nh: Kuriositas)
Đng t bên dưới chân cu, bt kỳ tài xế nào cũng trông thy Storseisundet ch là mt cây cu ct khi ch có đường lên ch không có đường xung. Chính vì thế, đã có  sn mt bãi đu xe  dưới chân cu cho nhng người đang hoang mang khi trông thy cây cu này.
Tuy nhiên, vn có rt nhiu xe c đy  t tin, lưu thông qua cây cu này. Hóa ra, nếu bn can đm thêm mt chút,  n máy xe và chy lên cây cu, bn s biết đó ch là do cách thiết kế to o giác cho người đi đường.
Bạn đã biết đến
Cách thiết kế đc đáo ca cây cu này khiến nhiu người khi chy lên đu b o giác. (nh: Bomb1)
Vi góc cong được tính toán và thiết kế hoàn ho, phn còn li ca cây cu đã b che khut. Người đưa ra ý tưởng cho cây cu Storseisundet này chc chn phi rt sáng to. Nh góc nhìn đc bit đó mà cây cu này đã tr thành mt phn trong s nhng đim thu hút khách du lch Na Uy.
Cây cu này ni lin bán đo Romsdal và hòn đo Averøya. Storseisundet còn được người dân nơi đây cũng như du khách đt cho cái tên khá hài hước là "Cu say rượu". Tuy nhiên, vic giao thông qua đó li không có v gì là nguy him cho lm.
Bạn đã biết đến
Vic giao thông qua cây cu này trong nhng ngày thi tiết xu hoàn toàn không phi là chuyn đùa. (nh: Kuriositas)
Đ to nên o giác như vy, cây cu có nhiu khúc cua khá him hóc. Chính vì thế,  khi  chy xe trên cây cu này,  tài xế phi  bình tĩnh và tp trung, nếu không mun đâm khi thành cu bay xung vùng bin băng lnh giá bên dưới.
Bên cnh đó, vào nhng ngày thi tiết xu, đường trơn trượt hay nhng cơn sóng cao đánh vào cũng là cơn ác mng vi nhng tài xế  yếu tay lái. Vi tính cht nguy him ca nó, dn dn cây cu này tr nên ging mt đa đim du lch hơn là tuyến đường giao thông.
Bạn đã biết đến
Tuy nhiên bù li thì trên tuyến đường đến cây cu này có nhiu đa đim rt đp. (nh: Instagram)
Theo Cc Du lch Na uy, trong 6 năm xây dng "Cu say rượu",  công nhân đã gp rt nhiu khó khăn vì thi tiết xu và đã phi tm dng 12 ln vì bão.
Tuy khá nguy him nhưng dc theo cung đường này có nhiu đim dng chân lý tưởng cho du khách,  như nhà th Kvemes Stave, hang Bremsnes và nhiu đim câu cá gii trí.
Ngun Internet.
(V.Nga chuyển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét