20 thg 10, 2017

CÂU CHUYỆN MÙA ĐÔNG (Thơ Trần Phong Vũ,Tiểu Mai,Phương Đông,My Trà My

CÂU CHUYỆN MÙA ĐÔNG

Chớm đông...
tôi tiễn em đi
sang sông buổi ấy hẹn thề gì đâu...?

Chớm đông
khăn trắng cài đầu
tôi vai nặng nợ chia nhau nỗi buồn

Chớm đông
thơ réo tứ phương
bao hoa lá rụng người thương.... mất rồi

Em về
đọc lại thơ tôi
nửa đêm nghe gió khóc cười nhân duyên
TRẦN PHONG VŨ

 

Miền Bắc bây giờ mới chớm đầu Đông
Sao em nghe trái tim mình buốt giá
Mùa Đông này trời dường như lạnh quá
Thèm chút nắng hồng sưởi ấm lúc về Đêm
TIỂU MAI

Có những giấc mơ về khuấy động
Em tôi rồi giấc ngủ chẳng bình yên
Nghe xôn xao gió ngoài kia lộng
Nỗi nhớ chập chờn như cấu vào đêm
TRẦN PHONG VŨ

Mùa đông này không còn hơi ấm của anh
Đêm chưa giá mà hồn sao buốt lắm
Chẳng còn nữa một bờ vai ấm áp
Để tựa lòng những lúc tủi trào dâng

Mùa đông này em tự ấp ủ yêu thương
Và cũng thế, tự ru mình trong đắng
Xa anh rồi tất cả thành trống vắng
Giọt lệ nào lăn ... lăn xuống đáy con tim

Mùa Đông này em còn lại mình em
Kỉ niệm dày vò cho lòng càng tan nát
Vĩnh biệt nhé cái miền xanh bát ngát
Đã một thời mình cùng vẽ cho nhau

Đông này ơi xin hãy qua mau
Qua nhanh lên hỡi những Đông dài thê thảm
E tê tái nhận bốn mùa ảm đạm
Mất nhau rồi Hạ cũng hóa giá băng
PHƯƠNG ĐÔNG


Mùa Đông này anh sẽ về bên em
Để không lạnh như mùa Đông năm trước
Xua đi cái tê tái của mùa Đông rét mướt
Đón em về cho hơi ấm trào dâng

Mùa Đông năm nay rét lạnh hay vừa
Có mưa to hay là còn bão tuyết
Dù rét thế nào anh cũng ko để tuột
Ôm cả ngừoi từ trán xuống gót chân

Cừoi lên em hạnh phúc đã ở đây
Có anh bên em cho đêm dài bớt lạnh
Kể từ nay Đông về anh không tránh
Ấp ủ hết mùa tan rét mới lại đi

TIỂU MAI

Sài gòn hôm nay đâu đã kịp vào đông
Nên nỗi nhớ vẫn ngập ngừng ngoài hiên cửa
Người phương ấy gom mây về nhóm lửa
Ta gửi chút nắng hồng cho ai đó chờ trông

TRẦN PHONG VŨ

Cho em gửi chút gió đông vào trong ấy
Để nghe lòng bớt lạnh lẽo trống không
Cho em xin chút nắng sớm mai hồng
Sưỡi ấm lại bờ môi đang nứt gãy
Không có anh cái lạnh đầy sợ hãi
Thiếu bờ vai, thiếu cả những tương lai

My Trà My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét