28 thg 10, 2017

CÓ MỘT THIÊN ĐƯỜNG - Thơ Trần Phong Vũ


Có một thiên đường mà tôi vẫn nổi trôi
Những quả táo ngon treo lủng lẳng cây đời
Tôi nhủ lòng tôi là hạnh phúc
Vì rất nhiều người còn khổ tận hơn tôi

Có một thiên đường em vẫn đang rong chơi
Những phấn son dặm vá dung mạo tả tơi
Áo quần xe ngựa và hàng quán
Ai biết ngày sau còn có thể làm người

Có một thiên đường cờ, biểu ngữ mọc khắp nơi
Vô số huy chương khẩu hiệu để lên đời
Những con thú tật nguyền khoe tấm gương trong sáng
Tôi giữa bầy đàn học múa vuốt cho vui

Có một thiên đường sặc sở những câu kinh
Vô số các nhà hiền triết rao giảng chuyện thái bình
Có em có chị tôi tâm ngoan mà nhẹ dạ
Nương bóng từ bi và giác ngộ vô minh

Tôi đi trong cõi thiên lương thế
Lành it dữ nhiều chuyện tự nhiên
Một mai qua hết tuồng dâu bể
Tự nhủ lòng là tôi đã....ngộ thiền

 
23/10/2015
TRẦN PHONG VŨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét