22 thg 7, 2016

Tin mới :Vì đói, người Venezuela tràn sang biên giới từng dòng trong tuyệt vọng

Venezuela đang dần cạn kiệt tất cả mọi thứ từ thực phẩm, thuốc men, điện đến giấy vệ sinh… người dân nhìn nhau chờ đợi trong sự vô vọng.
Năm 2015, Caracas không thể trả nợ quốc tế nếu không có sự giúp đỡ của Bắc Kinh. Đến năm 2016, Venezuela sẽ phải thanh toán số nợ 10 tỉ đô la, trong khi giá dầu lao dốc mạnh khiến nước này mất đi phân nửa nguồn thu và ngoại tệ. Bên cạnh đó, chính quyển Venezuela vẫn không cắt giảm chi tiêu chính phủ đắt đỏ dù giá dầu giảm một nửa giá trị trong hai năm qua.
Ngoài kinh tế, Venezuela còn chật vật với bất ổn chính trị, chịu đựng một đợt hạn hán, đấu tranh với virus Zika. Người dân Venezuela đã và đang gặp khó khi phải lấy thuốc từ các bệnh viện với trang thiết bị y tế khan hiếm.
cl3
Mọi thứ dụng trở nên kham hiếm. Người dân Venezuela phải đối mặt với thực trạng đói khát và thiếu thốn đủ mọi thứ kéo dài. Từ giấy vệ sinh, gạo, bột mì, ngũ cốc, kem đánh răng, dầu ăn chính là những mặt hàng đầu bảng mà họ mong muốn mua được.
cl1
Tổng thống Nicolás Maduro dường như đang bất lực trước nạn đói trầm trọng này. Vì vậy, họ bắt buộc phải mở cửa biên giới để người dân đi “cứu đói”. Hầu hết là phụ nữ và trẻ em cùng người già, họ đi chợ xuyên quốc gia để mua thức ăn về cho gia đình. Theo ước tính có hơn 100 nghìn người đã tràn sang biên giới.
cl
Đến ngày 17/7, chính phủ nước này bắt buộc mở cửa lần thứ 2, người dân ồ ạt tràn qua biên giới sang Colombia để tìm mua thực phẩm, thuốc thang và những nhu yếu phẩm mà ở đất nước họ đang vô cùng khan hiếm.
Dòng người mang vác cồng kềnh, valy, túi bé để hi vọng tìm mua được nhiều thứ họ cần cho cả gia đình. Nhiều người dân Venezuela nói rằng đó là một sự “nhục nhã” khi họ phải đi chợ xuyên quốc gia như vậy.cl2dong nguoi tran sang bien gioi - 2
Được biết, trước đó Trước đó, chính phủ Venezuela đã phát đi thông báo khẩn về tình trạng suy yếu của kinh tế quốc gia từ tháng 1/2016, bên cạnh đó là ban bố các chính sách tem phiếu cho thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu khác.
Một số hình ảnh người dân Venezuela đang chất vật, bon chen trước tình trạng suy thoái kinh tế trầm trọng này:
cl7tai xuongtaxttttvvv
Đất nước Venezuela đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng và đứng bên bờ vực của sự sụp đổ. Tình trạng đói khát đang trở thành vấn nạn trầm trọng. Mong rằng đất nước này sẽ nhận được sự giúp đỡ của các nước bạn, để những người dân vô tội này nhanh chóng trở lại cuộc sống ổn định.
Hà Châu tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét