18 thg 7, 2016

Người Ấn Độ trồng 50 triệu cây xanh chỉ trong 1 ngày

Những thành phố trong sương mù của Ấn Độ sau một ngày bỗng chốc trở nên xanh ngắt với 50 triệu cây xanh – một nỗ lực phi thường nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ môi trường.
Sự kiện lớn này diễn ra vào thứ Hai tại Uttar Pradesh – một trong những bang đông dân nhất của Ấn Độ. Hơn 800.000 người từ khắp nẻo thành phố không phân biệt ngành nghề, từ học sinh sinh viên đến những bà nội trợ và nhân viên chính phủ, chung sức trồng 49,3 triệu cây xanh chỉ trong 24 giờ đồng hồ. 80 loại cây khác nhau từ 950 vườn ươm của bang đã được sử dụng.
Năm 2013, Pakistan đã lập kỉ lục khi trồng được 847.275 cây xanh. Nhưng năm nay Ấn Độ đã đánh bại Pakistan để chiếm giữ vị trí số 1 và có tên trong kỉ lục Guinness.
Sự kiện này nằm trong chiến dịch toàn quốc của chính phủ nhằm nâng cao hiểu biết cho người dân và mang lại vẻ đẹp xanh sạch cho Ấn Độ. Trong hội nghị về biến đổi khí hậu tại Paris, Ấn Độ cam kết đến năm 2030 sẽ tăng độ che phủ của rừng lên 95 triệu héc-ta, và sẵn sàng chi trả 6,2 tỉ đô-la cho kế hoạch này.
Bộ trưởng Akhilesh Yadav phát biểu: “Thế giới bắt đầu nhận ra tầm quan trọng và tính nghiêm túc của việc giảm lượng CO2 xả thải ra môi trường, và làm suy yếu đi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.”
Do sự bùng nổ dân số và tốc độ công nghiệp hóa vùn vụt, Ấn Độ “nổi tiếng” vì chất lượng không khí quá thấp. Một báo cáo gần đây cho biết 6 thành phố của Ấn Độ – Gwalior, Allahabad, Patna, Raipur, Ludhiana, and Delhi – nằm trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Điều này làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và đường hô hấp.
An Do trong 50 trieu cay trong 24 gio 1
Vì vậy những chiến dịch môi trường thế này có giá trị và tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn trong bối cảnh ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng và diễn ra trên rất nhiều quốc gia đang phát triển.
Thiện Phong lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét