29 thg 7, 2016

Họp mặt SPSG.Hải Ngoại 24/7/2016

   Hơn 140 cựu giáo sư ,cựu giáo sinh SPSG và thân hữu đã họp mặt ngày chủ nhật 24 tháng 7 năm 2016 tại nhà hàng Diamond Seafood Restaurant nằm trong thành phố Garden Grove thuộc miền Nam Californi
   Sau nghi lễ chào cờ và một phút mặc  niệm để tưởng nhớ đến các cựu giáo sư và cựu giáo sinh của trường SPSG đã qua đời là phần giới thiệu các cựu giáo sư và cựu giáo sinh của 13 khóa về tham dự .Năm nay phần cựu giáo sư có các thầy Doãn Quốc Sỷ ,thầy Nguyễn hữu Phước ,thầy Dương Ngọc Sum ,thầy Nguyễn Tử Quý ,thầy Nguyễn Duy Linh ,thầy Trần văn Chơn và cô Đoàn Kim Lan là phu nhân của thầy Đoàn hữu Khánh đã qua đời .Về phần cựu giáo sinh ,năm nay có 3 bạn từ Việt Nam qua ,2 bạn từ Australia  đến .Riêng ở nước Mỹ có một vài bạn từ Texas và từ San Jose xuống .Khóa 2 năm nay có anh Nguyễn Cang từ San Jose và anh Phạm Minh Châu từ Texas qua .
   Kế đến là phần phát biểu của thầy Sum nói về quá trình đào tạo giáo viên do trường SPSG đã đào tạo rất nhiều giáo viên góp phần vào việc xây dựng  thế hệ trẻ cho tương lai . .Nhưng sau năm 1975, một số các bạn phải nghỉ việc để chuyển sang ngành khác vì nhiều lý do khác nhau ..Rồi đến phần phát biểu của thầy Quý , với nỗi niềm xúc động khôn tả khi nghĩ đến quê hương Hà Tỉnh đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và thầy đã hát bài "VN tôi đâu.. " "với những giọt nước mắt tuôn rơi .
  Năm nay phần MC do anh Nguyễn văn Khanh khóa 10 điều khiển chương trình rất hay .Mở đầu chương trình văn nghệ là phần hợp ca bài "Việt Nam ,Việt Nam ".Sau đó là bài "Đất nước mình ngộ lắm phải không anh "do anh hội trưởng của trường sư phạm Qui NHơn sáng tác phần nhạc dựa theo bài thơ của cô giáo Trần thị Lam .Tiếp theo là phần tặng hoa cho các thầy cô và chụp hình lưu niệm cho toàn thể các cựu giáo sư và cựu giáo sinh của toàn trường SPSG .Nối tiếp là phần ẩm thực và văn nghệ .Đặc biệt năm nay có phần phụ diễn của ban vũ Lạc Hồng trong bài" Ghé bến Saigon" rất hay .Kế đến là phần biểu diễn áo dài của các hoa hậu và người mẫu với các cựu giáo sinh Bích Thủy ,Minh Phú ,Hạnh Đỗ và Mai Minh .
Cuối cùng là màn hoạt cảnh "Bụi phấn "do thầy Sum ,thầy Phước ,Bích Thủy ,Ngọc Dũng ,Huệ Mỹ và một số bạn tham dự  rất vui .
   Đặc biệt năm nay có phần giới thiệu các cô dâu ,chú rễ của trường SPSG với những tiếng vỗ tay cổ vủ của các bạn .Cuối cùng là phần giới thiệu những cặp đôi "cộng chỉ số "như cặp Ngọc An khóa 11 và Thanh Trung khóa 12 ,Hoan khóa 2 và Gia thế khóa 3 ,Ngọc Dũng và ngọc Đào khóa 11 .Ngoài ra thầy Sum và cô Hiệp cũng cộng chỉ số .
   Phần ẩm thực năm nay tương đối ngon và có món chè đậu xanh là món tráng miệng sau cùng .Cuối cùng là phần kết toán thu chi .Năm nay nhờ các bạn tham dự đông cho nên số dư được hơn 800 đô .
  Đến  3 giờ chiều ,các bạn lần lượt chia tay nhau ra về trong sự bùi ngùi ,luyến tiếc về buổi họp mặt ngày hôm nay . .Chúc tất cả các cựu giáo sự và các cựu giáo sinh của trường Sư Phạm Saigon  luôn có sức khỏe tốt để chúng ta còn gặp lại nhau trong năm sau .
Sau đây là 1 số hình ảnh do DG Phạm Tòan ghi lại.



Anh Đặng Trần Hào  -k.2  tặng hoa và tri ân thầy cô



Thầy  Chơn ,T.Phước,,TLinh, T. Sỷ,T.Quý
Thầy Dương Ngọc Sum và các cựu Gs.trong BCH mới
Văn nghệ : múa của vũ đòan Lạc Hồng.
Từ Cảnh (áo dài vàng),Hồng Điệp,Nguyễn Cang,  a. Phạm Minh Châu,.a. Khoan,  Khoan Hồng Hải và Đặng Trần Hào (k.2).
 4 bạn nữ SPHN k.2 (mặc áo dài): Ngọc Khanh,Từ Cảnh,Lợi và H.Điệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét