8 thg 7, 2016

Cảnh vô số ‘quan tài’ kỳ quái treo trên vách núi, nhưng thật bất ngờ khi đến gần

Những dãy núi không có người ở dường như luôn luôn ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn. Chẳng hạn như ở miền Nam Trung Quốc người dân thường có tập tục mai táng người chết theo hình thức quan tài treo. Các quan tài sẽ được treo ở hang động vách núi hoặc khe hở của vách đá.
Một phụ nữ ở tỉnh Hồ Bắc đã phát hiện ra một cảnh tượng kỳ quái ở sâu trong rừng. Mới đầu cô đã liên tưởng ngay đến những chiếc quan tài treo, cho đến khi nghe thấy ở bên trong xuất hiện một âm thanh quen thuộc…
mat ong tren vach nui 1
Sau khi tiến đến gần hơn, cô mới phát hiện những âm thanh quen thuộc phát ra từ trong những “quan tài” này chính là âm thanh của những chú ong vo ve. Và đây thực chất  là những tổ ong lớn! Nhưng tại sao ở một nơi hoang vắng như vậy lại nuôi nhiều ong như này?
mat ong tren vach nui 2
Hoá ra bên trong chiếc “quan tài” này lại là loài “Ong Trung Hoa” duy nhất của Trung Quốc! Loại ong Trung Hoa sử dụng những loại cây mật hoa rải rác, thu thập mật hoa trong một thời gian dài, tính thích ứng và năng lực kháng bệnh tốt cùng nhiều lợi thế khác. Nó rất thích hợp để nuôi giữ ở những vùng núi của Trung Quốc. Nhưng ong Trung Hoa gặp phải nguy cơ tuyệt chủng do đất nông nghiệp ngày càng nhiều lên, nạn phá rừng, sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu… đã gây ra một cuộc khủng hoảng thực sự đối với chúng. Hiện loài ong này được liệt kê vào một trong những loài cần phải bảo vệ. Vì vậy nơi đây đã trở thành nơi duy nhất và cuối cùng để chúng sinh sống.
Những hộ nuôi ong sẽ treo những tổ ong này trên vách đá, mục đích của họ là mô phỏng bắt chước theo phương thức sinh sống tự nhiên của những con ong, khiến chúng có thể dung nhập được vào thiên nhiên từ đó thu hút thêm càng nhiều những con ong Trung Hoa khác đến sinh sống và làm tổ, sinh sản và phát triển thêm loài ong đang có nguy cơ bị đe dọa này. Bên cạnh đó trong quá trình làm ra những chiếc hộp ong này, những người dân nơi đây cũng thường bị xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn, bị các vết trầy xước và bầm tím.
mat ong tren vach nui 4
Sản lượng mật ong do loài ong quý hiếm đang đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng này rất ít nhưng chất lượng về độ thuần khiết của mật ong lại cực cao, không hề bị pha trộn với đường. Hơn nữa do được nuôi ở vùng núi, nguồn mật hoa được chọn lựa kĩ nên chất lượng rất cao. Vì vậy giá của loại mật ong này khá đắt. 
mat ong tren vach nui 5

My My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét