14 thg 9, 2015

Kỷ niệm 50 năm Ngày ra Trường của K.2 SPSG...ngày 13/9/2015

Ngày 13/9/2015,cách nay 50 năm 13/9/1965,k.2 SPSG nhận Sự vụ lệnh đên khắp nơi trong các trường ở miền Nam để dạy học.
Một thời gian dài trôi qua cùng với những thăng trầm của vận nước.Những chàng trai,cô gái ấy bây giờ đã thành những lảo ông,lảo bà:đi dứng nói năng chậm chạp,môt phần trí óc lảo hóa  nhưng có ước mơ chung gặp lại nhau sau bao nhiêu năm lận đận với nghề.
Lúc 10 giờ  ngày 13/9/2015 tại nhà hàng "Nét Việt Xưa" 51 Kinh Dương Vương P.12,Q.6 , các bạn có môt cuộc hội ngộ khá vui,nhiều bạn từ ngày ra trường đên giờ mới găp lại lần đầu.
Ngày ây,theo DS ra trường nhận SVL là 356,một số ra định cư nước ngoài.Trong DS k.2 của trang SPSG là 80.Ban tổ chức gửi hơn 70 lá thư mời (môt số anh em đã qua đời) nhưng cuối cùng chỉ có 34 anh chị em tham dự.Khách mời là Xuân Lộc ,K.11 trong ban LL .SPSG
Sau những nghi thức chào hỏi,giới thiệu thông thường.Hội nghị đồng ý để các anh chị  sau đây làm Đại diện và tháng 9 hàng năm sẽ tổ chức gặp gỡ chung  gây quỉ tương trợ thăm hỏi nhau khi ốm đau....
Đại diện: Lê Hửu Phương,Đoàn quốc Tuấn,.
Kế tóan và Quỉ: Nguyễn văn Triều,Phạm thị Hòa.
Tiếp theo anh Ngân Triều giớ thiệu tác phẩm thứ 4 "Bông Cỏ may" ,Anh Nguyễn Hiếu Học gt các bài viết gần đây trên báo và ĐS của tỉnh Bình Dương.Mừng cho các Bạn đến tuổi nghĩ hưu mà vẫn không ngừng tìm tòi sáng tạo
Sau đây là một số hình ảnh ;

 Tấm ảnh nầy thiếu Đinh thị Hỏi,Lê Doãn thị Hiền,Trịnh văn Tưa vì đến muộn

(có Hỏi và Hiền)







 

Ban tổ chức có mời các bạn chụp chung 1 tấm ảnh lưu niệm nhưng có các bạn đến trễ nên không có mặt như Đinh thị Hỏi,Lê Doãn thị Hiền,Trịnh văn Tưa.
Để kỷ niệm buổi gặp gõ sau 50 năm ra trường ban tổ chức tăng mõi người 1 món quà nhỏ và  12 món quà lớn hơn (là hộp đưng viết,rút thăm để nhận).

 Móc khóa và hộp viết do các em ở TT.Dạy nghề TE khuyết tật và TE Mồ Côi  Q.12 làm.Đinh thị Hỏi hiện là GĐ Trung tâm đó


Ra về,mọi người rất vui.Ý ới hẹn nhau giữ gìn Sức khỏe để tháng 9 năm sau gặp lại.
Riêng về khách mời là Xuân Lộc khóa 11 trong ban Liên lạc.Rất cám ơn thịnh tình của em với các Anh Chị những khóa trên nên dù sức khỏe kém (bị đau khớp xương và di chứng do tai nạn xe mấy năm trước).
Cầu mong sức khỏe mọi người được tốt hơn để  nhìn thấy nhau  vào năm sau
Danh sách các bạn tham dự;
1/ Nguyễn văn Triều, 2/ Nguyễn văn Khoa , 3/Nguyễn Minh Sao, 4/Dương Thành Nhơn , 5/ Nguyễn Phát Thanh, 6/ Nguyễn văn Xưởng , 7/Lê Thanh Sơn ,8/ Nguyễn văn Đúng 9/ Đinh Ngọc Khôi, 10/ Nguyễn Hiếu Học, 11/ Vỏ Hửu Phương, 12/Nguyễn Hửu Nhân, 13/ Phan văn Xỉ, 14/Vỏ văn Hòa, 15/ Lê Mạnh Giỏi, 16/ Trần Quang Tấn, 17/ Lê văn Thuyên, 18/ Hồ Thành Tri, 19/ Phan văn Qui, 20/ Trần Hửu Lễ, 21/ Nguyễn văn Sơn, 22/ Đỗ văn Hồng,23/Nguyễn văn Môn, 24/Trần Đại Thìn, 25/Nguyễn văn Sâm, 26/ Nguyễn Đức Hảo, 27/ Trịnh văn Tưa 28/ Đoàn Quốc Tuấn ,29/ Phạm thị Hòa, 30/Nguyễn thị Ngọc Diệp, 31/ Lê Ngọc Châu,32/ Định thị Hỏi, 33/Lê Doản thị Hiền.
Sau bửa  cơm trưa thân mật,bạn Lê Doản thị Hiền sẽ về Phi vào lúc 10 g tối cùng ngày.
Ngân Triều K.2 có bài cảm  đề :

*****
Cảm để/ Ngân Triều
Thế là ta lại gặp ta,

Năm mươi năm, vẫn còn ta, còn mình.

Nhớ ngày tươi trẻ, chúng mình,

Năm mươi năm ấy, nghĩa tình bao la...

Bồi hồi, mường tượng, thiết tha.

Nghẹn ngào dâu - bể, còn ta, còn mình.

Mình về, tròn nụ cười xinh,

Tạ từ bịn rịn, nghe mình xôn xao...

*** 

Hình ảnh: Đinh Hỏi,Ngân Triều,Xuân Lộc
 

1 nhận xét:

  1. Ở Việt Nam sau 50 năm khóa 2 họp mặt rất vui .Nhưng các bạn nữ chỉ còn 5 bạn trong lúc 2 lớp là 80 bạn .Rất buồn khi không tìm lại được các bạn cũ .

    Trả lờiXóa