10 thg 12, 2023

Trang Thơ BTĐ (8) : TÌNH, MƯA. ƯỚC GÌ,TRĂNG


 1./ TÌNH
Thơ : B.T.Đ.
 
Tình yêu như thơ
Chờ nhau một đời
Một đời thương nhớ
Tình càng tăng lớn
Mình như chiếc lá
Xanh > vàng úa màu
Cho cuộc tình đầu
Cuộc tình thầm đau
Mà kéo dài lâu
Tủi buồn thêm sâu
Anh giờ nơi nao
Có nhớ tình sầu ?
Mây bay lững lờ
Buồn trôi khắp trời
Tình sao bay cao
Lòng càng xôn xao
Thẩm thấu tình này
Bao nhiêu năm dài
Lệ rơi tràn đầy
Trên khoé mi cay
Ôi ! còn mơ say
Trong chiều gió lộng
Trời ươm mây hồng
Còn nhớ nhau không ?

2./ MƯA

Thơ : B.T.Đ.
Mưa hoài trời cũng buồn rầu
Mưa rơi giọt lệ nhuộm sầu miên man
Mưa tuôn đổ nước ngổn ngang
Mưa thành biển nước ngập tan xóm làng
Mưa làm mây hết đi hoang
Mưa làm dập nát hoa vàng mỏng manh
Có con chim nhỏ lạc đàn
Nép mình tán lá cây xanh mong chờ
 

3./ ƯỚC GÌ
Thơ : B.T.Đ.
Ước gì có người hiểu được tui
Con tim nhỏ nhoi này thui thủi
Giờ chỉ còn chuỗi ngày mòn mỏi
Cần một lời an ủi “ Vui lên”
Ước gì có người thân kế bên
Chia sẻ nỗi buồn khi đau bệnh
Ấm áp có nhau nguyện an lành
Ngoài đời còn phong ba chóng vánh
Ước gì luôn khoẻ mạnh chèo chống
Ai hiểu được điều tui trông ngóng,
Dang đôi tay xoa dịu nỗi đau
Ngọt ngào tình người đến với nhau
Ước gì sẵn sàng để bước tới
Thời gian trôi , ngàn hoa vẫn rơi
Kệ , cứ liều thôi mà đánh đổi
Sự mách bảo tuột dốc cuộc đời !
 
 4./ TRĂNG
Thơ : B.T.Đ.
Tối nay lướt Fbook
Bỗng nhìn hình một chút
Thấy ai đang mỉm cười
Như che lấp lệ rơi
Trăng treo trên ngọn cây
Trăng của ai đấy nhỉ ?
Muốn gọi Trăng xuống đây
Trăng cùng ta mơ say
Nhớ thuở xa xưa ấy
Trăng vẫn còn ngây ngô
Trăng thầm biết yêu rồi
Trăng lững lờ theo tôi
Hành quân trong rừng tối
Trăng dẫn đường soi lối
Cứ lặng im ko nói
Một mình giữa vùng trời
Thương nhớ vương vời vợi
Như hướng dương vàng đợi
Luôn hướng về mặt trời
Trăng yêu tôi đầy vơi
Nói chẳng thể nên lời
Ôi , thương quá đi thôi
Tôi làm gió ko rời
Ôm Trăng tròn duyên nợ
 
Mời Xem :
Trang thơ BTĐ 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét