2 thg 12, 2023

Thơ Nguyễn Thị Châu (10):TÂM SỰ NGÀY 20/11,CHUYẾN XE CUỘC ĐỜI,TƠ DUYÊN

1./ TÂM SỰ ngày 20-11

Viên phấn trên tay không cầm nữa
Nhưng lòng lưu luyến mãi không thôi
Giáo án ngày xưa đành xếp lại
Nhìn lại thời gian cứ mãi trôi !

Con đò ngày ấy neo bến cũ !
Không còn đưa đón khách sang sông
Bến sông ngày ấy nay vắng lặng
Cô lái năm xưa thấy nặng lòng!
 

 Ngày lại ngày qua cứ nhớ nhun
Một thời vui vẻ nay lạnh lùng
Chỉ mình an ủi mình thôi vậy
Tự viết tự đăng để Chúc mừng!
 

Tết NHÀ GIÁO mà lòng không tết
Chỉ dành cho hiện tại mà thôi
Con tằm nhả hết tơ rồi đó !
Nằm đây chờ đón mãnh đời trôi !!
20-11- Nguyễn thị Châu

2/ CHUYẾN XE CUỘC ĐỜI

Trên những chuyến xe của cuộc đời
Dạt dào chan chứa nỗi đầy vơi
Bước lên, bước xuống lòng lưu luyến
Lên xuống đôi lần vẫn lẻ loi

Tình đầu tình cuối tình tan vỡ
Tình mơ tình mộng cũng thế thôi
Chuyến xe định mệnh không rời bến
Thì cứ bơ vơ giữa chợ đời

Kỷ niệm ban đầu thuở tóc xanh
Người đi vì nước, giữ không đành
Ra đi để lại con đường cũ
Để chuyến xe buồn đêm nhớ anh

Tôi đến nơi đây ánh chiều tà
Như người lở bước ở phương xa
Bến vắng chiều phai xe không đợi
Lòng khách bâng khuâng luống ngỡ ngàng

Bến vắng hanh vàng ngày đã qua
Chỉ còn ngồi nhớ chuyện xưa xa
Đợi chuyến xe chiều về bến đậu
Chuyến xe cuối cùng của đời ta…!!!
15-11-2023 Nguyễn thị Châu

 

3./ 2./ TƠ DUYÊN

🌷🌷
Tôi đây như chiếc lá vàng rơi
Bay khắp nơi nơi giữa chợ đời
Mây trôi phủ bạc trên đồi vắng
Một kiếp phiêu bồng trôi vẫn trôi
Tại số con tằm phải nhả tơ
Trách ai gieo đến mối tình hờ
Để cho tôi khóc, và tôi nhớ
Một cánh chim Di cỏi xa mờ
Từ đây xa cách hởi người ơi!
Chim Trời, lá đất ở hai nơi
Tơ duyên không kết tình lưu luyến
Đường xưa lối cũ đã xa rồi
Chiếc lá vì ai rơi xào xạc
Con đò rời bến có nhớ không?
Còn tôi vẫn nhớ con đò cũ
Đôi môi cắn chặt lệ thành dòng…!
23-11-2022
Nguyễn thị Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét