29 thg 5, 2020

Từ FB thầy Lê Thanh Hoàng Dân

Trong số 100.000 người Mỹ đã chết vì đại dịch thời Trump, có một cô giáo góc Việt được báo lớn nhất nước Mỹ "The New York Times" kể lại tiểu sử, rất cảm động. Cô tên Kimarlee Nguyen, một nhà văn nhà giáo đang lên ở Mỹ. Một học trò của Cô hiện đang học đại học đã viết vài lời như sau, được báo trích.
"Hai năm trước tôi vẫn còn là đứa trẻ di dân gặp khó khăn với tiếng Anh, tôi cảm thấy bị xã hội loại trừ (excluded), xấu hổ vì không thể nói gì với ai, không thể diễn đạt được lòng mình, nhưng Cô đã tin tưởng tôi. Cô và cố gắng siêu phàm của Cô đã lôi tôi ra khỏi bóng tối v.v..."
Một đời Cô Giáo 33 tuổi như Cô, đã để lại tình cảm sâu xa đối với tuổi trẻ, tôi một Thầy Giáo già 83 tuổi, chưa làm được. Kính phục Cô, và chúc phiêu diêu miền cực lạc, sứ mạng làm Thầy-Cô đã làm tròn.
Tôi cũng ước mong ngày tôi chết, một hoặc nhiều môn sinh của tôi cũng nói vài lời cảm động như vậy.
(Ảnh Kimarlee Nguyên từ Google )

Xem Thêm :Nhà văn viết cho thiếu nhi người Mỹ gốc Việt qua đời vì Coronavirus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét