31 thg 5, 2020

Công Ty SpaceX Của Mỹ Lần Đầu Tiên Phóng Thành Công Tên Lửa Đưa 2 Phi Hành Gia Của NASA Vào Quỹ Đạo

Hình ảnh về sự kiện lịch sử này (Saul Martinez/Getty Images)
Công ty SpaceX của Mỹ vừa mới phóng thành công tên lửa đưa 2 nhà du hành vũ trụ của NASA là Doug Hurley và Bob Behnken lên quỹ đạo trong sứ mệnh lịch sử của họ mang tên Demo-2 tại trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Được biết đây là lần đầu tiên trong gần 10 năm, kể từ năm 2011 các nhà du hành vũ trụ được đưa lên bởi tên lửa phóng từ lãnh thổ Hoa Kỳ. Lần phóng tên lửa đưa các phi hành gia vào vũ trụ cuối cùng được thực hiện tại Mỹ là tên lửa Space Shuttle vào năm 2011
Hai nhà du hành vũ trụ Doug Hurley và Bob Behnken (Photo by Joe Raedle/Getty Images)
Hurley và Behnken được phóng lên vũ trụ lúc 3:22 chiều Thứ 7 ngày 30 tháng 5 (Theo giờ EDT) từ Trung tâm vũ trụ Kennedy, bệ phóng lịch sử 39A tại tiểu bang Florida, đây cũng là nơi mà chương trình Apollo và Space Shuttle cất cánh.

Được biết thì trước đó, SpaceX đã có ý định phóng vào Thứ 4 ngày 27 tháng 5 nhưng sau đó bị hoãn lại vì lý do thời tiết.
Đây là một bước ngoặt được xem là lịch sử, khi một công ty tư nhân đã đưa các nhà du hành vũ trụ vào quỹ đạo thay vì là do các chương trình của chính phủ như trước đây. Theo nguồn tin thì Tổng thống Trump cũng đã đến Florida để chứng kiến sự kiện lịch sử này.

Được đưa lên bởi tên lửa SpaceX Falcon 9, Hurley và Behnken hiện đang trên đường tới Trạm vũ trụ quốc tế ISS, tuy nhiên trước khi đến được đó, họ sẽ phải đi một quãng đường dài khoảng 19 giờ trên quỹ đạo.
Viết bởi Nhật Long (Việt Page News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét