Các cuộc phỏng vấn trực tiếp thường bị gián đoạn bởi trẻ em, mèo, điện thoại reo, chó và bây giờ…. động đất.
Vào ngày 25/5, khi bà Jacinda Ardern, Thủ tướng New Zealand đang trả lời phỏng vấn trực tiếp về việc dỡ bỏ các hạn chế do Covid-19 ở New Zealand thì một trận động đất mạnh 5,6 độ xảy ra gần thủ đô Wellington.
Khi máy quay rung lên, bà Ardern vẫn tươi cười nói với người dẫn chương trình: “Chúng tôi đang có một chút động đất ở đây, khá là – một cú rung lắc khá mạnh ở đây”.
Khi được hỏi liệu bà có cảm thấy “an toàn và tốt để tiếp tục cuộc phỏng vấn không”, Ardern trả lời “Tôi vẫn ổn” và còn nói đùa rằng “Tôi hiện không ở dưới bất kỳ đèn treo nào”.
Phản ứng “lạnh lùng” của bà Ardern nhanh chóng gây sốt trên Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Theo CNN, giống như hầu hết người dân New Zealand, bà Ardern đã quen với động đất. New Zealand được biết tới là quốc gia nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm tạo ra hơn 15.000 trận động đất mỗi năm, nhưng chỉ có 100-150 trận đủ mạnh để có thể cảm nhận được.
Theo GeoNet, tổ chức theo dõi hoạt động địa chất ở New Zealand, nước này thường trải qua khoảng 20.000 trận động đất mỗi năm, hoặc từ 50 đến 80 trận động đất mỗi ngày, mặc dù đại đa số các trận động đất quá nhỏ để con người cảm nhận được.
GeoNet cho biết, trận động đất hôm 25/5 là mạnh nhất kể từ đầu năm 2020. Theo cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra ở độ sâu khoảng 52 km với tâm chấn cách phía bắc thủ đô Wellington của New Zealand khoảng 90 km. Trận động đất diễn ra trong khoảng 30 giây, khiến nhiều người dân ở thủ đô Wellington hoảng loạn.
Băng Thanh  (DKN )


“Đã cảm thấy đợt rung lắc mạnh, kéo dài ở thủ đô Wellington. Điều này không vui vẻ gì”, một người dùng Twitter viết.