12 thg 5, 2020

Bữa ăn Ramadan tại Syria

SYRIA – Giữa đống gạch vụn hoang tàn tại thị trấn Atareb của Syria, một cộng đồng đã đến với nhau trong ngà 7/5 cùng chia sẻ bữa ăn nhanh ngoài trời trong tháng Ramadan, cùng chia sẻ thực phẩm và những câu chuyện về sự sinh tồn.
Hàng chục gia đình và trẻ em ngồi thành hai hàng dài trên mặt đất, chờ đợi những lời cầu nguyện buổi tối báo hiệu rằng họ có thể dùng bữa ăn nhanh trong ngày.
Các nhà tổ chức  nói rằng bữa ăn trong tháng chay tịnh cho thấy những người thân quen có thể cùng ăn cùng chia sẻ lời cầu nguyện với nhau, mặc dù họ không biết sống chết như thế nào, nhất là trước cuộc khủng hoảng thời đại dịch.
Bữu ăn ở vùng tây bắc Syria do nhóm quân nổi dậy chống Tổng Thống Assad tổ chức. Chiến sự ở vùng này đã bình lặng kể từ khi chính phủ Ankara  đồng ý ngừng bắn với Moscow, nơi đã hỗ trợ chính phủ Damascus với sức mạnh không quân hạng nặng.
Nhóm điều phối phản ứng Syria, một cơ quan cứu trợ phía tây bắc Syria, cho biết 103.459 người Syria đã quay trở lại các thị trấn ở vùng nông thôn Aleppo và Idlib, kể từ khi ngừng bắn.
Phía tây bắc của Syria chưa có trường hợp xác nhận nhiễm coronavirus, nhưng các bác sĩ lo ngại cơ sở hạ tầng y tế bị tàn phá trong khu vực, và các trại tập trung quá đông người, nếu bị lây nhiễm coronavirus sẽ là thảm họa.
Bữa ăn trong tháng Ramadan của người Hồi Giáo Syria. Ảnh: news.trust.org
H>VÂN Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét