26 thg 7, 2019

Nghiên cứu cho thấy hàng triệu người nên ngưng uống Aspirin 81mg



Nghiên cứu cho thấy hàng triệu người nên ngưng uống Aspirin 81mg. Nguy hiểm lắm. Bạn nào quan tâm thì đọc tiếp....
2019-07-22_18-42-29
WASHINGTON (AP) — Millions of people who take aspirin to prevent a heart attack may need to rethink the pill-popping, Harvard researchers reported Monday. A daily low-dose aspirin is recommended for people who have already had a heart attack or stroke and for those diagnosed with heart disease. B...
http://flip.it/Cxww61

HCD: (máy dịch) WASHINGTON (AP) - Các nhà nghiên cứu của Harvard đã cho biết ( hôm nay) rằng hàng triệu người dùng aspirin để ngăn ngừa cơn đau tim có thể cần phải suy nghĩ lại, Chỉ nên dùng aspirin liều thấp hàng ngày cho những người đã bị đau tim hoặc đột quỵ và cho những người được chẩn đoán mắc bệnh tim.

Nhưng đối với người khỏe mạnh, thì không nên uống Aspirin. Các hướng dẫn được đưa ra trong năm nay đã khuyên đừng uống aspirin thường xuyên đối với người lớn tuổi, không mắc bệnh tim - và nói rằng Aspirin chỉ dành cho những người trẻ tuổi được  bác sĩ.ra toa.

Có bao nhiêu người cần nhận được tin nhắn đó?

Một nghiên cứu mới từ Trung tâm y tế Harvard và Beth Israel Deaconess cho biết, khoảng 29 triệu người từ 40 tuổi trở lên đang dùng aspirin mỗi ngày mặc dù không có bệnh tim mạch trong năm 2017. Khoảng 6,6 triệu người trong số họ đã tự uống – tuy bác sĩ không khuyên uống aspirin..

Các nhà nghiên cứu báo cáo trong Annals of Internal Medicine có gần một nửa số người trên 70 tuổi không có bệnh tim - ước tính khoảng 10 triệu người - đang dùng aspirin hàng ngày để phòng ngừa,

Ttrong nhiều năm trước đây, các bác sĩ kêu gọi mọi người tận dụng các đặc tính làm loãng máu aspirin để giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ đầu tiên. Vào năm ngoái, ba nghiên cứu đã phản đối điều đó. Những nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu lớn nhất và dài nhất để thử nghiệm aspirin ở những người có nguy cơ đau tim thấp và trung bình, và chỉ tìm thấy lợi ích rất ít  nếu có, đặc biệt là đối với người lớn tuổi. Nngược lại những người sử dụng aspirin bị chảy máu đường tiêu hóa rất rõ rệt, ngoài ra còn một số phản ứng phụ bất lợi khác. .

Vào tháng 3, những phát giác nầy đã thúc đẩy  thay đổi về hướng dẫn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và Đại học Tim mạch Hoa Kỳ:
Những người trên 70 tuổi không có người mắc bệnh tim - hoặc trẻ hơn nhưng có nguy cơ chảy máu cao hơn - nên tránh dùng aspirin hàng ngày để phòng ngừa.

Một số người từ 40 đến 70 tuổi nhất định, những người không mắc bệnh tim đã có nguy cơ mắc bệnh tim mạch đủ cao có thể uống  75 đến 100 miligam aspirin mỗi ngày, và do bác sĩ quyết định.
(thông thường chúng ta uống viện 81mg)

Không có gì thay đổi đối với những người sống sót sau cơn đau tim: Aspirin vẫn được khuyến nghị cho họ.

Nhưng không có cách nào để biết có bao nhiêu người khỏe mạnh khác biết về các khuyến nghị đã thay đổi nầy.
Chúng tôi hy vọng rằng nhiều bác sĩ chăm sóc chính sẽ nói chuyện với bệnh nhân của họ về việc sử dụng aspirin và nhiều bệnh nhân sẽ nâng cao điều này với các bác sĩ của họ,

___

Phòng Khoa học và Sức khỏe của Associated Press nhận được hỗ trợ từ Viện Khoa học Giáo dục Howard Hughes.. AP hoàn toàn chịu trách nhiệm cho tất cả các nội dung.

HCD: Chuyện uống mỗi ngày 1 viện aspirin 81mg đã thay đổi. Các bạn nên bàn với bác sĩ của mình. Tin nầy không "vịt" đâu nghe bà con. Ít khi tôi chịu khó (ủa sai, máy chịu khó) dịch nguyên bài như thế nầy. Giúp được vài bạn an vui khoẻ mạnh là vui rồi.
 
(Từ Cảnh chuyển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét