Hai nhà khoa học Việt Nam vừa được Tạp chí Asian Scientist (Singapore) bình chọn vào danh sách 100 nhà nghiên cứu tiêu biểu châu Á năm 2019. 
Theo Dân Trí, GS. TS Nguyễn Thanh Liêm được tạp chí Asian Scientist đưa vào mục các nhà khoa học thuộc lĩnh vực Khoa học đời sống, còn TS. Nguyễn Thị Hiệp thì ở lĩnh vực Khoa học vật liệu. GS  Liêm đang làm việc tại Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gene Vinmec và TS Nguyễn Thị Hiệp công tác tại Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM.
Theo tiêu chí của Tạp chí khoa học Asian Scientist, các nhà khoa học trong danh sách này phải có giải thưởng quốc gia hoặc quốc tế vào năm 2018 cho nghiên cứu khoa học quan trọng hoặc lãnh đạo trong học viện, ngành công nghiệp.
GS Nguyễn Thanh Liêm. (Ảnh: VnExpress)
GS Liêm được biết đến với nhiều thành tích, từng là bác sĩ ghép tế bào gốc chữa bệnh bại não và tự kỷ đầu tiên ở Việt Nam; trực tiếp phẫu thuật 5 ca song sinh dính liền thuộc loại khó hơn 15 năm trước. Ông cũng có gần 100 công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế ở Mỹ và châu Âu. Mới đây nhất là công bố nghiên cứu về giải trình tự gene người Việt. GS Liêm từng được trao giải thưởng Nikkei châu Á cho khoa học và công nghệ.
TS Nguyễn Thị Hiệp. (Ảnh: VnExpress)
TS Hiệp được giải thưởng L’Oréal – UNESCO dành cho các nhà khoa học nữ xuất sắc dưới 40 tuổi năm 2018 vì đã nghiên cứu loại keo có thể dùng để chữa các loại vết thương khác nhau, diệt khuẩn và giảm thời gian tái tạo mô.
TS Hiệp từng đạt giải Nhất cuộc thi Giải thưởng khoa học ASEAN – Mỹ vì có những nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực y sinh. Nữ tiến sĩ 8X có gần 65 công bố khoa học thuộc ISI, 3 bằng sáng chế và 1 giải pháp hữu ích.
Tạp chí Asian Scientist của Singapore ra đời bản online từ năm 2011. Bản in chính thức được xuất bản từ năm 2014. Asian Scientist tổ chức bình chọn thường niên và công bố danh sách các nhà khoa học hàng đầu khu vực với những nghiên cứu, đổi mới và có đóng góp đáng kể ở nhiều lĩnh vực.
Đến nay, Việt Nam đã có 7 nhà khoa học lọt vào danh sách bình chọn của Asian Scientist.

(DS 5 Nhà Khoa Hoc VN đã  lot vào DS Bình chọn
- TS.Phan thanh Sơn Nam (ĐHQG.TPHCM )
- TS,Nguyễn Sum (ĐH.Qui Nhơn )
- TS.Trần Liên Hà Phương (ĐHQuốc Tế-ĐHQG.TPHCM
- TS Đặng thị Oanh (ĐH.Thái Nguyên )
-TS, Lê thị Kim Phụng (ĐHQG.TPHCM )