17 thg 7, 2019

CẮT NỬA VẦNG TRĂNG = Thơ Trần Phong Vũ


Cắt nửa vầng trăng đâu chỉ để làm đò
Là treo bán nguyệt gối giấc mơ
Để đêm thao thức và thương nhớ
Một nửa em ơi có đợi chờ


Ngày ấy trăng lên đủ độ tròn
Em trong vườn mộng gót chân son
Véo von ca hát và nhảy múa
Tôi tiếng đàn vui chửa héo hon

Ngày ấy tình tôi cũng chín mùi
Cũng tha thiết mộng có lứa đôi
Tôi với người ta là một cặp
Đẹp cả trong thơ lẫn cuộc đời

Em là em gái của người ta
Là vầng trăng sáng giữa vườn hoa
Chứng nhân một tình duyên vừa chớm
Mà cũng vội tan ôi xót xa

Tôi đi lâu lắm chẳng hẹn về
Mười năm quên mất dấu chân quê
Vầng trăng còn đó vườn cổ tích
Lẻ loi buồn soi mãi một bến mê

Rồi một ngày kia tôi thấy trăng
Bên hiên cửa sổ góc tôi nằm
Rưng rưng trăng khóc màu thương nhớ
Trắng cả lòng lôi một bến xuân

Tôi cắt vầng trăng dấu trong thơ
Một nửa tinh khôi nửa dại khờ
Em hỡi tình em vầng trăng khuyết
Sáng mãi trong lòng tôi giấc mơ

Cắt nửa vầng trăng đâu chỉ để làm đò....

TRẦN PHONG VŨ

Ảnh Cắt nửa vầng trăng Photographer Thanh Toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét