15 thg 1, 2017

Thơ Xướng Họa :LIỄU RŨ BÊN SÔNG (Con Gà Què,Hồ Nguiyễn,Trần Đông Thành,Nguyễn Cang,LHN)


Bài Xướng : LIỄU RŨ BÊN SÔNG

Soi bóng bên sông : rặng liễu xinh  
Thấy nhành lá rũ, xót thương mình  
Tưởng như đâu đó mờ nhân ảnh…
  Ngỡ thoáng trong tim hiện nghĩa tình !
  Nước lững lờ trôi thêm gợi nhớ,
  Tình sâu lắng đọng vẫn làm thinh,
  Lặng nghe gió thoảng lời yêu dấu…
  Xa cách từ đây mất dáng hình !
 
Con Gà Què – Tặng Giman
(Singapore 18/12/80)



HỌA 1 :
Th
ướt tha bóng dáng liu xinh xinh,
Gió thoảng lung lay u
n éo mình.
Hình bóng khó v
ơi phai nỗi nh,
Nét xinh nào d
sm quên tình.
L
ng l năm tháng trông bun thảm,
Tha th
ướt ngày đêm ch lng thinh.
Li
u ct tiếng than chung nhp gió,
Lung linh thân ph
n mãi in hình.

 

HỒ NGUYỄN (12-01-17)


HỌA 2 : Bóng nàng


Cô kia nép dựa cửa người xinh
Bóng cúc nằm kề thẹn phận mình
Tưởng nhớ hàng đêm mùi khổ lụy
Thầm thương những tháng thể sinh tình
Niên niên bất kiến tương tư thế
Nhật nhật vô vi tất biến hình
Tạo hóa cơ cầu là phải thế
Trần gian chẳng đặng được kỳ hình 
(Trần Đông Thành)
 Họa:
  RẶNG LIỄU BÊN SÔNG
 

Bên sông rặng liễu dáng xinh xinh
Cành rũ đong đưa xót phận mình
Như thấy bóng ai đang đứng đợi
Đâu ngờ ngừời ấy vẫn vô tình
Dòng sông lờ lững trôi xuôi mãi
Bến nước im lìm cứ lặng thinh
Cảnh cũ dừng chân nghe sóng vỗ
Nhớ thương còn đọng mãi trong hình.
 Nguyễn Cang


Hoa :

 Ngắm liễu lòa xòa xỏa tóc xinh ,
Biết ai có nhớ chuyện đôi mình ?
Nhiều mơ thành thử hay ôm mộng ,

Lắm ước cho nên cứ lụy tình .
Ánh mắt dù nhìn như đã nói ,
Tiếng yêu dẫu muốn vẫn còn thinh .
Một trời kỷ niệm in trong lá ,
Rũ kín tim ta một bóng hình .
LHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét