27 thg 1, 2017

6 sự thật thú vị về cuộc sống của Tổng thống tại Nhà trắng

Sau đây là những điều gia đình tổng thống Trump sẽ trải nghiệm khi sống tại Nhà trắng trong 4 năm (hoặc 8 năm) tới.
1. Tổng thống tự chịu trách nhiệm chuyển đồ vào Nhà trắng
Gia đình tổng thống sẽ có một đội ngũ nhân viên bao gồm 96 người làm việc toàn thời gian và 250 người làm việc bán thời gian để đảm bảo Nhà Trắng hoạt động trơn tru.
Tổng thống mới chuyển đến có trách nhiệm chuyển đồ đạc của mình vào Nhà Trắng và tự trả tiền thuê dịch vụ chuyển nhà. Tương tự, tổng thống rời đi chịu trách nhiệm cho việc chuyển đồ cá nhân tới nơi ở mới của mình.
2. Tổng thống có thể thay đổi nội thất trong Nhà trắng
Tổng thống có thể cho sửa chữa để thay đổi hoặc mở rộng Nhà Trắng, bao gồm cả thay đổi số lượng phòng. Các nhân viên sẽ thay đổi hầu hết đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật và hình ảnh trong Nhà trắng theo lựa chọn của tổng thống mới.
Năm 2009, tổng thống Obama gây xôn xao khi thay thế bức tượng bán thân của thủ tướng Anh Winston Churchill trong Phòng Bầu dục bằng bức tượng bán thân của Martin Luther King Jr.
Sau khi chuyển vào Nhà trắng, ông Trump đã làm động thái ngược lại là đưa tượng Winston Churchill trở lại Phòng Bầu dục.
3. Gia đình tổng thống phải tự trả tiền cho đồ dùng hàng ngày
Tổng thống và gia đình sẽ được sống miễn phí trong Nhà trắng, nhưng họ phải chi trả cho các chi phí như thực phẩm, giấy vệ sinh, và các dịch vụ như giặt khô.
Gia đình tổng thống Kennedy đã yêu cầu các nhân viên quản lý chi phí của Nhà Trắng càng rẻ càng tốt, và nói với rằng: “Chúng tôi không có nhiều tiền như bạn đọc trong các tờ báo!”.
4. Tổng thống có nhiều lựa chọn giải trí trong Nhà trắng 

Mặc dù Tổng thống không có nhiều thời gian rảnh, nhưng ông có rất nhiều lựa chọn cho hoạt động giải trí trong Nhà trắng.
Nhà Trắng có sân bóng rổ, đường chạy bộ, hồ bơi, phòng chiếu phim, phòng bi-a và phòng bowling.
Tổng thống Obama chơi bóng rổ tại Nhà trắng (Ảnh: White house)
5. Nhà trắng hiếm có không gian riêng tư
Với rất nhiều người trong cùng một tòa nhà để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của tổng thống 24 giờ, gia đình tổng thống và các nhân viên thỉnh thoảng gặp phải khoảnh khắc lúng túng.
Năm 1981, một nhân viên đưa tài liệu quan trọng cho Tổng thống Ronald Reagan khi ông vừa bước ra khỏi phòng tắm và không mặc gì. Đêm hôm đó, người nhân viên này tiếp tục mang tài liệu vào phòng ngủ của ông Reagan lúc ông chỉ mặc mỗi quần lót. Khi phu nhân giục ông mặc áo choàng, ông đáp lại: “Ồ, không sao. Anh ấy đã nhìn thấy tôi khỏa thân sáng nay. Chúng tôi là bạn cũ”.
Tổng thống Reagan và phu nhân Nancy (Ảnh: Mark Reinstein/Corbis via Getty Images)
6. Các đặc quyền của tổng thống khi rời Nhà trắng
Cựu tổng thống được nhận lương hưu hàng năm gần 200 nghìn USD (tương đương 4,6 tỷ đồng) để chi trả cho cuộc sống, mật vụ bảo vệ, du lịch, chăm sóc sức khỏe và một văn phòng chính thức.
Theo CNN, chi phí cho văn phòng của tổng thống George H. W. Bush ở Houston là 175 nghìn USD mỗi năm, trong khi của tổng thống Bill Clinton tại New York là 516 nghìn USD.
Diệu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét