25 thg 1, 2017

14 điều tuyệt vời ở Nhật Bản mà thế giới phải học hỏi theo

Càng biết nhiều về nước Nhật, chúng ta càng thêm lý do để yêu mến và học hỏi đất nước và con người nơi đây.

Bạn hoàn toàn có thể mua, gửi và nhận hàng hóa thông qua những chiếc thùng thư như thế này ngay tại các cửa hiệu, không phải lặn lội đến tận bưu điện nữa.
Đây là những chiếc máy bán hàng tự động dùng để đặt đồ ăn tại nhà hàng, chúng thường được lắp đặt ngay trước cửa của nhà hàng đó.

Những chiếc thùng đựng ô này có ở khắp các bến xe buýt và các con phố ở Nhật, và chúng hoàn toàn miễn phí. Mỗi khi trời mưa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chiếc ô này mà không phải trả tiền, sau khi dùng xong chỉ cần đặt chúng ở những chiếc hộp tương tự mà bạn gặp trên đường.

Phòng tắm công cộng có ở khắp mọi nơi, giúp bạn thư giãn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Và giá vé còn rẻ hơn cả đồ uống.

Trong các cửa hàng tiện lợi có bán rất nhiều những chiếc cốc đựng đá như thế này với giá rất rẻ dành cho những ai muốn uống cà phê hay nước ngọt lạnh.

Ngoài ra họ cũng bố trí những chiếc máy nấu nước nóng ngay tại cửa ra vào để khách có thể nấu mì thoải mái.

Trứng được luộc sẵn và đóng gói dành cho những người không có thời gian.

Trên mỗi chiếc xe đạp đều có chỗ để gắn ô, phòng khi mưa nắng bất chợt.

Người Nhật có tinh thần thể dục thể thao rất cao, họ thường xuyên tập trung ở các công viên, bãi biển, đồng ruộng… để cùng nhau tập thể dục. Học sinh cũng được cho tập thể dục ngay trong sân trường, và người đi làm cũng tranh thủ thời gian thư giãn gân cốt trong văn phòng.

Để làm mát cơ thể trong những ngày hè nắng nóng, người Nhật phát minh ra một loại xịt làm mát rất hay, xịt đến đâu mát đến đó, giống như khi bạn đặt một lon nước ngọt lên da vậy, và có thể kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ.

Những dụng cụ xay bơ  giúp cho việc ăn uống của bạn trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Đối với những loại chất lỏng hay nước sốt chế biến sẵn, người Nhật thường đựng chúng trong những chiếc vỉ giống như thế này. Khi bạn gập vỉ làm đôi và bóp nhẹ, chất lỏng trong vỉ sẽ chảy ra từ chiếc lỗ nằm giữa vỉ, bạn sẽ dễ dàng vắt hết chất lỏng đó ra ngoài mà không dính tay.

Bồn rửa tay nằm ngay phía trên thùng chứa nước của toilet để tiết kiệm nước.


Bãi đậu xe đạp ngầm và tự động: Để giải quyết tình trạng có quá nhiều bãi đậu xe đạp trên đường phố, người Nhật đã thiết kế ra một hệ thống đỗ xe đạp ngầm và tự động. Nó trông giống như một buồng thang máy, bạn chỉ cần đậu xe trên đường ray, cửa sẽ tự động mở và chiếc xe được hạ xuống dưới mặt đất. Nếu muốn lấy lại xe, bạn chỉ cần quẹt thẻ là xong.

Theo thethaovanhoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét