15 thg 12, 2016

CŨNG CHỈ LÀ CHUỴÊN CŨ - Thơ Trần Phong Vũ



CŨNG CHỈ LÀ CHUYỆN CŨ

                                                            Có một mùa hoa cải
                                                            Nở vàng rực góc sông
                                                         Anh làm em phải khóc
                                                           Nên em sẽ lấy chồng...

                                                                   Xiao Mei

Không còn mùa hoa cải
Trên góc sông buồn thiu
Không còn em khờ dại
Ngồi khóc giữa đồng chiều

Hôm nay trời đổ giá
Ngồi đọc thơ trong mưa
Em giờ con mấy đứa
Có nhớ tôi ngày xưa ?

Hoa cải đồng xưa ấy
Nở vàng rực đầu đông
Tươi như bầy con gái
Cây si mình tôi trồng

Hoa nào không có lứa
Em ngưởng cửa xuân thì
Qua cầu là chuyện nhỏ
Chớ đổ thừa tôi chi

Mấy năm trời đi biệt
Con sáo nhỏ sang sông
Âm thầm riêng tôi biết
Tôi chỉ là số không

Hôm nay trời đổ giá
Ngồi đọc thơ trong mưa
Em giờ con mấy đứa
Có nhớ tôi ngày xưa

                                        TRẦN PHONG VŨ
                                                  13.12.2016


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét