12 thg 10, 2016

Thơ : TUỔI GIÀ CỦA TÔI Và Bài Họa Ý : GIÀ THÂN KHỎE TRÍ

TUỔI GIÀ CỦA TÔI
T do bước vào tui my mươi (?)
Trn trc thâu đêm, nghĩ ngược xuôi.
Hi tưởng thi thanh xuân vui khe,
Gi đây mt mi, tưởng biếng lười!

Mi ngày trên mng bước lang thang,
Emails nhn, gi…, gõ tàng tàng.
Đóng m mt ngày bao nhiêu tabs,
Online “shop ngó” đ mt hàng.

You Tube nhy qua ri nhy li,
Tiếng Vit, Tiếng Anh rót vào tai.
Thế gii hin trên màn nh nhỏ,
Ngm ngùi thương tiếc nhng tàn phai…

Xin t ơn tri đã ban cho,
Cm xúc vn còn đ làm thơ.
Trí nh chưa xóa nhòa đi hết,
Bn cũ trường xưa chng phai m!
                                          
                                 Con Gà Què
HỌA Ý: GIÀ THÂN KHỎE TRÍ
Tôi đã bước vào tui by mươi,
Quanh năm khuya sm vn tươi cười.
Có đàn cháu nh như chim hót,
Cũng giúp cho đi vn thy vui.
Chăm nom ăn ung có bà nhà,
Đôi lúc bc mình cũng hét la,
Nhưng cui cùng ri êm thm hết,
Nghĩa tình chng v vn thông qua.
Ngày y ra đi chn bút nghiên,
Bôn ba ln li lm đôi min.
Bao phen ln đn vì thân nghip,
Gi đã yên phn phn kiếp duyên.
Ngày ngày khuya sm ti vào ra,
Ch có người yêu "laptop" ngà.
Sáng m em ra chiu m li,
Kiếm tìm tin tc bn gn xa.
Cm t ơn Tri đã giúp tôi,
Vn còn tnh táo tiếp giao đi.
Gia đình yên n không phin mun,
Bng hu thâm giao gi trn li.
Đi như thế đó tht là may,
Xung thế ri đi s có ngày.
Tuổi trbình an tươi tnh trí,
Lúc già thanh thãn tht mng thay!
HỒ NGUYỄN (08-10-16)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét