22 thg 10, 2016

Quách Như Nguyệt : Cùng đi tour “Walk on ice” và “Glacier Skywalk” với Như Nguyệt nhé

Chúng ta có thể tìm thấy glaciers, những dòng sông đông thành đá ở bất cứ lục địa nào, ngay cả ở Phi Châu nhưng chỉ riêng Úc châu là không có.  Điều kiện lý tưởng nhất cho glacier là những vùng cao thật cao và lạnh như vùng núi, vì thế những nơi gần Bắc hoặc Nam cực, ta thường thấy có glacier.  Thêm 1 điều kiện nữa là những vùng này phải có nhiều tuyết rơi.  Vùng Siberia là một vùng rất lạnh, giá lạnh vô cùng  nhưng vì không có tuyết rơi nên đã không có glacier.
Glacier đầu tiên mà N đến viếng là ở Alaska, nghe nói glacier thì N chỉ nghĩ đó là 1 khối băng khổng lồ thôi, đặc biệt nó vẫn hiện diện dù lúc đó là mùa hè.  Đi chuyến đi này, N mới biết “glacier” là frozen river đó ạ (bởi thế người ta mới nói đi một ngày học một sàng khôn mờ, híhíhihi... ).
 
Ở ngay miền Nam California mấy chục năm rồi nên từ từ... ngày một lớn tuổi, N lại càng ngại ngùng, hổng thích không khí lạnh.  Khi đi Gondola lên núi the Matterhorn mùa hè năm 1999 ở Switzerland, N đã phải mặc nhiều lớp áo mà vẫn còn co ro vì lạnh.  Cô bé người Tầu đi chung trong nhóm đã phải nói với con gái N:  “Sao mẹ của em sợ lạnh thế?  Tôi thấy đâu đến nỗi nào đâu”.  Đối với cô ấy không đến nỗi nào thật vì cô nhỏ hơn N đến cả 30 tuổi cơ mà.

N còn nhớ khi N ở New Hampshire, trải qua một mùa Đông ở đó....  toàn là mấy chục độ dưới 0 độ F không à, nhưng vì còn ở tuổi teen nên đã không thấy quá lạnh lùng.  Khi N mới xuống Cali, đi chơi với 2 ông chú họ của N và mấy bạn của chú, thấy mấy ổng mặt mũi tái mét vì mùa đông ở biển, dù là biển ở miền Nam Cali đi chăng nữa, gió lạnh thổi vẫn thấy lạnh thấu xương... mà tội nghiệp ghê!  
Khi thấy bạn của chú mình, một ông hào huê, lịch shự... ổng đang run cầm cập mà còn phải cởi áo khoác ngoài ra đưa cho N (ông này là dân đi du học, qua Mỹ lâu rồi nên có lẽ ...ga lăng hơn mấy ông kia chăng?), N thấy thương hại quá, bèn từ chối ngay (chắc ổng mừng lắm!) vì thật tình N không thấy lạnh 1 tí nào, chỉ thấy mát mẻ, dễ chịu thôi. 
 
Thuở đó nay còn đâu?  Bây giờ thì mặc dù đã phòng hờ sẵn, mang đi nhiều áo ấm thật dầy; N vẫn phải “độn”, mặc thêm nhiều áo lót ở bên trong.  Hôm đi chơi Glacier ở Jasper, Canada; N đã phải đeo găng tay, khăn choàng cổ, mặc 7 lớp áo, 2 đôi vớ và 2 quần đó ạ, ấy thế mà gió thổi mạnh... vẫn thấy lạnh quá chừng, lạnh tím không gian, tím lịm cả má môi; và tay chân N thì lạnh cóng...
Cái khổ nhất khi đi chơi ở Canada là lúc nóng, lúc lạnh.  Ở ngoài trời thì lạnh, khi vào trong nhà hoặc vào trong xe thì nóng!  Nhất là ở trong nhà, họ để sưởi rất ấm, mình mặc bao nhiêu là áo dầy cộp thì lại hóa ra nóng quá, chịu không nỗi.  Thế là lại cởi áo ra, đi ra đường lại phải mặc vô... nóng nóng, lạnh lạnh... thật là phiền phức đó cả nhà ạ.
 
Chiếc xe này rẽ rề à, hihi... chỉ có 1 triệu 2 trăm nghìn thôi là mua được ... J : ))
 
 
 
Dòng sông đông thành đá
 
 
 
 
Họ có để 2 cái ghế giữa trời băng tuyết bao la, 2 mẹ con bèn ngồi ngay, nhờ đại 1 người nào đó chụp hình cho mình
 
 
 
 
 
 
 
 
Băng và sỏi đá
 
 
 
 
 
Gió thổi kêu ầm ầm!  Lạnh tái tê!
 
 
Một loại dê núi, N thấy 1 con ở ngoài, nó mầu trắng đang leo trên nền đá núi cũng mầu trắng, nhưng hên quá N đã nhìn ra. N có chụp con dê núi đó nhưng máy của N không có ống kính Zoom nên hình không được rõ cho lắm
 
đành chụp thêm từ hình poster gửi cho các anh chị xem đỡ nè..
 
 
 
Glacier SkyWalk
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đứng trên Skywalker chụp xuống
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Vẫn còn đang ở trên Skywalk
 

Cổng vào, N chụp khi đi ra khỏi Skywalk
 

Được xe bus chở xuống dưới vùng đất bằng, N ngồi trên 1 gốc cây được cắt ngang, bên cạnh cụm lá vàng, đằng trước một cái hồ nhỏ xíu.  
Cảnh hữu tình, thơ mộng đấy chứ nhỉ, hihi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét