16 thg 3, 2016

Cô Giáo Palestin Hroub Nhận Giải Thưởng 1 Triệu Đô

TTO - Một nhà giáo người Palestine lớn lên ở trại tị nạn Bethlehem vừa được Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) trao giải thưởng giáo dục 1 triệu USD.
Cô giáo người Palestine được UAE trao thưởng 1 triệu USD
Cô giáo Hroub nhận giải thưởng Varkey Foundation ngày 13-3 - Ảnh: Aljazeera

Theo Alzajeera, cô giáo Hanan al-Hroub thuộc trường trung học Samiha Khalil ở al-Bireh, Palestine nhận giải thưởng Varkey Foundation Global Teacher Prize 2016 từ chính tay người đứng đầu thành phố Dubai kiêm Thủ tướng UAE, Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, ngày 13-3.
“Tôi tự hào mình là một nữ giáo viên Palestine đứng trên sân khấu này. Tôi nhận chiến thắng này đại diện cho tất cả giáo viên nói chung và các nhà giáo Palestine nói riêng”, bà Hroub phát biểu.
Giải thưởng giáo dục Varkey được trao đây là năm thứ hai. Mục đích của nó là vinh danh một giáo viên xuất sắc nhất, người có đóng góp to lớn cho nghề dạy học.
Bà Hroub, người từng chứng kiến và trải quan tuổi thơ khó khăn trong một trại tị nạn ở Palestine, dùng kinh nghiệm thuở nhỏ của mình để phát triển các kỹ thuật dạy học tập trung vào hoạt động vui chơi kết hợp học hỏi, bên cạnh đó giảm tình trạng bạo lực.
Bà Hroub, tác giả quyển sách “Chúng ta chơi và học”, đã chia sẻ kinh nghiệm của mình tại nhiều hội thảo, các cuộc gặp gỡ và huấn luyện giáo viên. Cách dạy của bà dẫn đến tình trạng bạo lực trong trường học giảm đi.
Giáo hoàng Francis, người đang có những nỗ lực kết nối với thế giới Hồi giáo, chúc mừng nữ giáo viên Palestine qua một thông điệp video.
“Một đứa trẻ có quyền được chơi. Một phần của giáo dục là dạy trẻ em cách chơi vì chúng ta học giao tiếp xã hội qua trò chơi cũng như cách tận hưởng cuộc sống”, Giáo hoàng Francis nói.
MINH TRUNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét