15 thg 6, 2022

Hai bài thơ tháng Sáu / như nguyệt: Tháng Sáu Kỷ Niệm,Tháng Sáu Lại Về

 1/ Tháng Sáu kỷ niệm

Tháng Sáu, một tháng trong mười hai tháng

Nhưng với tôi, tháng Sáu lại không thường

Bao nhiêu ngày, bao nhiêu là kỷ niệm

Quá khứ đẹp ngời, vui giận yêu thương

 

Lễ Hôn Phối xa xưa hứa yêu thương

Tháng Sáu Mười Hai, ngày tôi nhớ mãi

Trao nhẫn cưới anh nhìn tôi yêu ái

Đâu nào ngờ tình nhòa nhạt, tàn phai

Còn quá trẻ để biết mình may mắn

Anh yêu tôi… tôi nghĩ chuyện bình thường

 

Hai đứa con ra đời vào tháng Sáu

Tháng Sáu mùa hè, tháng Sáu đổ mồ hôi

Ở Cali chỉ có phượng tím thôi

Không phượng đỏ chào mừng hè nóng bức

 

Đêm hôm nay tháng Sáu nằm thao thức

Tôi nhớ về tháng Sáu, ngày mười hai

Tôi cùng chồng làm giấy chia tay

Ôi tháng Sáu, mùa hè xưa… nhớ mãi…

Như Nguyệt


 2/ Tháng Sáu Lại Về

Tháng Sáu về, lòng nở hoa thơm mướt

Cơn mưa hè lướt thướt kéo qua đây

Sân nhà em hoa khoe sắc thắm đầy

Chuông đánh thức bằng tiếng chim vui hát

 

Buổi sáng dậy muộn, gió hiu hiu mát

Chim líu lo mừng tháng Sáu của em

Tháng Sáu của em, ừ, tháng Sáu của em

Tháng Sáu kỷ niệm, những ngày hè rực nắng

 

Tháng Sáu về, nhớ anh lòng trĩu nặng

Tháng Sáu trao nhẫn, thề yêu nhau trọn kiếp

Tháng Sáu nào anh yêu em thắm thiết

Tháng Sáu nào em nói… hết yêu anh!

 

Tháng Sáu mây trắng, tháng Sáu trời xanh

Tháng Sáu ưu tư, tháng Sáu vui buồn

Vẫn nhớ anh luôn dẫu tình gẫy cánh

Vẫn mong anh luôn khỏe mạnh, an lành

 

Sinh nhật hai con rơi vào tháng Sáu

Mình chia tay nhau cũng vào tháng Sáu

Ngày giỗ mẹ em, cũng tháng Sáu anh ơi
Tháng Sáu nắng vàng, tháng Sáu mưa rơi

Tháng Sáu giữa năm, phượng tím rụng rời

Jacanrandas nở đầy mùa hạ đỏ

Tháng Sáu nào con chim xanh nho nhỏ

Hót líu lo ca tụng chuyện tình mình

Tháng Sáu nào cởi nhẫn cưới xinh xinh
Dòng nước mắt thành sông... ôi tháng Sáu

 

Tháng Sáu nồng nàn, mong anh vui sống

Tháng Sáu trời hồng, tháng Sáu ươm đầy mộng

Tháng Sáu mù sương, tháng Sáu trăng vàng

Ôi tháng Sáu mơ màng, tháng Sáu lang thang..

Như Nguyt


Mời Xem :Hai bài thơ "Muộn "/ như nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét