10 thg 6, 2022

Hai bài thơ "Muộn "/ như nguyệt

Muộn (1)

Em gặp anh đã muộn, quá muộn rồi!

Hai ta đành chấp nhận, chịu thua thôi!

Anh có gia đình, em có người yêu

Không thể tiến xa hơn, anh hiểu nhé 

 

Muộn màng lắm anh yêu à,  đã muộn!

Nửa đời người mình mới gặp được nhau

Ta có duyên nhưng lại không có nợ

Thôi thì đành... chúng mình hẹn kiếp sau


Mắt chạm mắt, em giật mình choáng váng

‘coup de foudre’ làm cho em loạng choạng

Lần đầu tiên bị “tiếng sét ái tình”

Tim đầu hàng, chịu chết, tim rung rinh

 

Hợp với nhau, ta ý hợp tâm đầu

Nhưng khổ quá em là người đến muộn 

Tình trễ tràng nên tình muộn, tình đau!
Em chẳng thể có anh, em chẳng thể

 

Tiếc quá chừng, mình gặp nhau quá trễ
Tình muộn màng nên có cũng như không

Hãy xem như tình mình là huyễn mộng

Xem như ta chưa từng gặp bao giờ

Muộn màng rồi, muộn quá chừng quá đỗi!
Ngồi đối diện mà cách xa vời vợi

Thà tránh gặp, đừng yêu... người thương hỡi!

Gặp nhau chi, tiếc nhớ cả một đời!

Như Nguyệt

Muộn (2)

Em yêu anh muộn màng

Tình như giọt sương tan

Cố gắng rồi cũng thế

Cuối cùng cũng tan hoang

 

Tình là con số không
Đời mênh mông trống rổng

Trăng tròn rồi trăng khuyết

Như mây trôi bềnh bồng

 

Tuyết trắng rồi sẽ tan

Hoa thắm rồi sẽ tàn

Nắng cuối ngày sẽ tắt

Biết nhau quá muộn màng!

Muộn! Muộn quá mất rồi!

Ta gặp nhau quá muộn!

Anh còn muốn hay thôi?

Tình muộn phiền nông nổi!

Muộn màng tình trong mơ

Chưa đối diện bao giờ

Chưa một lần gặp gỡ

Sao có thể là tình?

Sao gọi là ...yêu nhau?!

 

Muộn màng, tình đến muộn!

Muộn màng nên tình buồn
Muộn màng rồi anh ạ

Muộn màng... đành buông thả...

Muộn màng... mình tha nhau!

Như Nguyệt

Mời Nghe Nhạc  : Thơ Như Nguyệt,Đỗ Hải phổ nhạc,Ngoc Mỷ hát

 

 2/ Vũ Minh hát


 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét