23 thg 5, 2021

Lần cuối mẹ mắng !- Đức Phan Trần


 Lần cuối mẹ mắng !

30 tháng 4 1975 miền Nam buông súng...tôi buồn nhưng vui vì đất nước không còn chiến tranh.
Tháng 5 1975 chúng tôi được giấy gọi đi Tập trung Cải Tạo...tôi cũng mừng vì nghĩ rằng mọi sự sẽ qua và sẽ được trở về dạy học hay làm ăn trong thanh bình.
Tôi chỉ mang theo vài bộ quấn áo, nhét trong cái ba lô lính vì nghĩ rằng mình đi không lâu.
Mẹ tôi đưa tôi lên xe khóc và mắng rằng :
- Giời ơi coi thằng con khờ của tôi này ! Đi tù mà nó mừng giời ơi !
Tôi cũng muốn khóc nhưng trấn an mẹ .
Mẹ ơi ! Đi có một tháng thôi mà... nhưng dù có đi bao năm đi nữa...nếu còn sống con sẽ về...

Thế rồi hơn 40 năm đã qua...tôi đi biệt xứ và tôi đã về sau 26 năm lúc Bố tôi mất...
Nay Mẹ không còn mắng tôi nữa mà chỉ cười vì sự ngu dại của tôi 🤣

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét