13 thg 12, 2018

NGHĨA TRANG .COLUMBUS ở HAVAVA-CUBA - Lệ Thanh Hoàng Dân


Nghĩa trang Colon (Colon cemetary) là một thắng cảnh đặc biệt của thành phố Havana, thủ đô của Cuba. Nghĩa trang mang tên Columbus, người Âu Châu đầu tiên khám phá ra Cuba, dẫn tới phong trào khám phá và khai thác châu Mỹ.
Columbus khám phá Cuba trong chuyến du hành đầu tiên tìm tân thế giới, năm 1492. Trong 3 chuyến du hành kế tiếp Ông đã khám phá Trung và Nam Mỹ. Thời khám phá và thuộc địa của nước Tây Ban Nha (Spain), Cuba trở thành một thành phố lớn của tân thế giới. Mọi giao thương từ Spain và châu Mỹ đều đi ngang qua đây.
Thời thuộc địa, Spain đã lấy vàng của đế quốc Inca nước Peru rất nhiều, giá trị tổng cộng gần 2 ngàn tỷ (trillion) đô la Mỹ (USD) thời giá ngày nay. Vàng nầy từng được tồn trữ ở một pháo đài của Cuba.
Nghĩa trang Colon (Colon cemetary) còn được biết đến với tên tiếng Tây Ban Nha Cementerio de Cristóbal Colón. Nghĩa trang này được xây dựng vào năm 1876, rộng khoảng 140 mẫu Anh, tương đương với 57 hecta (ha). Đây là một di tích lịch sử của Cuba. Chánh quyền Cộng Sản của Fidel Castro không đào mộ người chết 
Trong nghĩa trang có hơn 800,000 mộ phần. Hơn một triệu người dân Cuba được yên nghỉ ở đây. Trong nghĩa trang có một nhà thờ công giáo, và hơn 500 lăng tẩm rất đẹp. Nếu các bạn lấy tour thăm viếng thành phố Havana, các bạn sẽ được chở đến đây thăm viếng. Đẹp và nhiều lịch sử. Đây là nghĩa trang đẹp và nổi tiếng hạng nhì châu Mỹ La Tinh, sau nghĩa trang La Recoleta ở Buenos Aires nước Argentina.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét