24 thg 6, 2017

10 động tác đơn giản tập ngay tại chỗ cho lưng thẳng (Từ daikynguyen.com)

Giữ tư thế đúng giúp bạn khỏe mạnh, tự tin và thon thả hơn, nhưng nhiều người vẫn không hiểu được những lợi ích mang lại nên hầu hết mọi người đều bị gù, đặc biệt là khi ngồi trước máy tính. Sau đây là 10 bài tập đơn giản giúp thẳng lưng.
234567ytrd
1. Bắt đầu
Đưa hai tay ra phía sau lưng, hai bàn tay hợp lại, gốc bàn tay và 10 ngón tay chạm vào nhau, hai cẳng tay hợp thành một đường thẳng và giữ ở tư thế này trong 10 giây.

2. Khóa tay
Đưa 1 tay ra sau lưng, đưa tay kia lên. Sau đó, ngón tay này móc vào ngón tay kia. Sau mỗi 5 giây lại đổi tay nhau.

3. Vặn mình
Bạn vẫn ngồi yên, đưa tay ra sau đầu rồi xoay thân sang bên trái, sau 5 giây lại đổi xoay sang bên phải.

4. Ưỡn lưng
Ngồi ra phía mép ghế và đặt tay phía sau đầu. Ưỡn cột sống, mắt nhìn lên trần nhà. Từ từ kéo đầu về phía sau, mắt vẫn nhìn lên trần cho đến khi bạn chạm vào mặt sau của ghế.

5. Đứng 
Bạn hãy đứng dựa vào bức tường, phải đảm bảo rằng đầu, bả vai, mông và bắp chân đều áp vào tường; hít thở thật sâu. Chú ý thả lỏng cơ thể nhé!

6. Nghiêng người
Bài tập này tiếp tục từ tư thế bài trước, bạn dang tay ra hai bên và từ từ nghiêng người về phía trước, không cần phải cúi đầu. Sau khi nghiêng giữ tư thế khoảng 10 giây.


qưeghvcxz
1. Giữ hông
Ở tư thế này, cơ lưng và cơ bụng cân đối với nhau; khi bạn ngồi thẳng, lưng bạn sẽ thẳng tự nhiên. Bạn nên nới lỏng thắt lưng, với nữ nên mặc váy hoặc quần dài có eo cao để giữ cơ bụng ngay ngắn.

2. Một tư thế đặc biệt
Ngồi ở mép ghế, đưa một chân xuống phía dưới ghế xa nhất có thể rồi căng chân còn lại. Tư thế này sẽ giúp bạn thẳng để giữ thăng bằng. Hãy ngồi tư thế này sau khi tập các động tác.

3. Đeo vật sau lưng
Khi bạn ngồi máy tính, hãy treo một vật gì đó sau lưng bạn để giữ lưng thẳng. Bạn có thể dùng móc treo đồ.

4. Đeo vật trước ngực
Khi làm việc nhà, hãy đeo một vật phía trước, cơ thể bạn sẽ phải nâng vật nặng và kéo vai của bạn trở về vị trí cân bằng.

Trên đây chỉ là những giải pháp ngắn hạn, giải pháp lâu dài là bạn cần tập thể dục. Nếu bạn có thể ngồi thiền hoặc tập khí công thì rất tốt.
Ngoài ra, tư thế của chúng ta không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn liên quan đến tình trạng răng miệng. Đôi khi việc rèn luyện thôi chưa đủ để làm bạn hết gù lưng. Hãy chú ý đến vấn đề răng miệng của bản thân và nhờ tự vấn của nha sĩ để được chăm sóc tốt nhất.


Theo Brightside Hạo Hà
        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét