30 thg 6, 2017

Thực hư việc dùng nghệ có thể chữa bệnh trầm cảm?


Thực hư việc dùng nghệ có thể chữa bệnh trầm cảm? ( cây cỏ ở VN có thể chữa được cả bệnh…Ung thư ! )

Khi bệnh trầm cảm còn ở mức độ nhẹ, những vị thuốc thảo dược từ thiên nhiên có thể giúp người bệnh đẩy lùi những căng thẳng, lo âu và tránh được những tác dụng phụ do dùng thuốc chống trầm cảm.


Khi bệnh trầm cảm còn ở mức độ nhẹ, những vị thuốc thảo dược từ thiên nhiên có thể giúp người bệnh đẩy lùi những căng thẳng, lo âu và tránh được những tác dụng phụ do dùng thuốc chống trầm cảm.
Nghệ có thể chữa trầm cảm không?
Chất curcumin có trong củ nghệ được coi là một giải pháp kháng viêm trong bệnh trầm cảm, không gây tác dụng phụ như loại thuốc giảm viêm không steroid gây ra.
thuc hu viec dung nghe co the chua benh tram cam
Curcumin trong củ nghệ là chất trung gian có tác dụng chống lo âu, giảm căng thẳng (Ảnh: homefarm)

– Curcumin bảo vệ hệ thần kinh do đó nó bảo vệ não. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp bảo vệ các tế bào thần kinh chức năng. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong điều trị rối loạn thoái hóa thần kinh cũng như rối loạn tâm thần.
– Hệ thần kinh gồm các protein rất cần thiết cho sự tồn tại và hoạt động của các tế bào não hay tế bào thần kinh. BDNF (BDNF là một loại protein giúp dẫn truyền thần kinh thực hiện chức năng của mình một cách hiệu quả) hoặc não có nguồn gốc yếu tố dinh dưỡng thần kinh là một trong những protein này có vai quan trọng trong sự hình thành của tế bào thần kinh, học tập và bộ nhớ…
Các vấn đề trong BDNF dẫn đến sự tiến triển của bệnh thoái hóa thần kinh, bệnh tâm thần kinh. Ngoài lợi ích giảm nhẹ các triệu chứng trầm cảm, curcumin còn có khả năng thúc đẩy mức BDNF giúp bảo vệ nhận thức và trí nhớ từ hiệu ứng có hại của trầm cảm.
– Một nghiên cứu về dân số ở những người lớn tuổi khỏe mạnh thấy rằng bổ sung curcumin cải thiện sự tập trung và trí nhớ làm việc trong vòng 1 giờ. Điều trị mãn tính với chất curcumin cải thiện trí nhớ làm việc, tâm trạng và giảm mệt mỏi.
Phụ nữ mang thai không nên dùng nghệ
Các hợp chất trong nghệ có thể gây kích thích tử cung, điều này có thể gây ra nguy hiểm cho người mẹ trong thời gian mang thai, dễ gây ra các cơn co thắt và dẫn đến sinh non. Theo trang M&B/Mental khuyến cáo, ăn quá nhiều nghệ sẽ có hại cho thai nhi. Cụ thể, phụ nữ khi mang thai không nên sử dụng nhiều nghệ vì dễ bị nhiễm độc thai nghén và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Nếu nghệ được dùng quá liều (hơn 10g mỗi ngày) có thể gây nên những cơn co tử cung, thậm chí sảy thai. Đối với những phụ nữ mang thai, nên tránh bổ sung các thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ nghệ. Theo ý kiến chuyên gia, những bà bầu thai yếu hoặc 3 tháng đầu thai kỳ muốn dùng nghệ cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.
thuc hu viec dung nghe co the chua benh tram cam
Theo các nhà khoa học, thành phần phytochemical tìm thấy trong củ nghệ có tác dụng như một thuốc chống trầm cảm và giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trầm cảm (Ảnh: tinhbotnghetuoi)

Nghệ có nhiều công dụng cho phụ nữ sau sinh
Trong nhiều thế kỷ nay nhiều phụ nữ thường sử dụng nghệ như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da. Nghệ cũng được sử dụng như là liều thuốc giúp giảm viêm hữu hiệu cho phụ nữ sau sinh. Ngoài ra nó cũng giúp bảo vệ vùng da rạn sau sau khi sinh, bảo vệ gan, tim và được điều trị các rối loạn đường ruột, các rối loạn tiêu hóa khác.
Phụ nữ sau sinh còn dùng tinh bột nghệ để trị rạn da rất tốt, nghệ còn giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe, bổ máu, tránh hậu sản, lưu thông khí huyết, nhanh chóng đẩy sản dịch ra khỏi cơ thể. Sau khi sinh, phụ nữ thường bị mất máu nhiều, uống tinh bột nghệ hàng ngày giúp bổ máu nhanh chóng hồi phục sức khỏe,giúp da trở nên hồng hào, mịn màng, sáng đẹp.
thuc hu viec dung nghe co the chua benh tram cam
Với những công dụng tuyệt vời, các bà mẹ sau sinh nên sử dụng nghệ như một liệu pháp điều trị tức thời chứng trầm cảm nhẹ (Ảnh:eva)
Hạt điều cũng có tác dụng trong việc đẩy lùi trầm cảm
2 nắm hạt điều tương đương với một liều thuốc chống trầm cảm Prozac được điều trị theo toa của bác sĩ. Hạt điều có nhiều tryptonphan khi ăn sẽ kích thích não bộ tiết ra nhiều hooc-môn serotonin giúp cải thiện cảm giác ham muốn, tâm trạng tốt, và ngủ ngon hơn. Điều này cũng có tác dụng như các loại thuốc chống trầm cảm như Prozac, Paxil,…
thuc hu viec dung nghe co the chua benh tram cam
Hạt điều chứa nhiều protein, chất xơ và một nguồn cung cấp phong phú các khoáng chất và vitamin thiết yếu góp phần nâng cao sức khỏe của bạn (Ảnh:vfa)

Hạt điều chứa chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch và giúp cơ thể có một hệ thống miễn dịch tốt hơn, cải thiện xương và sức khỏe răng miệng, giảm bệnh tiểu đường, chức năng thần kinh và cơ bắp mạnh mẽ.
“Một vài nắm hạt điều có thể cung cấp cho chúng ta khoảng 1000 – 2000 mg tryptophan (một chất có tác dụng trị mất ngủ và đau đầu) và sẽ nó làm việc cũng như thuốc chống trầm cảm theo toa”. Tiến sĩ Andrew Saul, một chuyên gia dinh dưỡng của Orthomolecular Y News Service cho biết.
Có khá nhiều phương pháp từ thiên nhiên mà bạn có thể sử dụng để thay thế thuốc. Nếu bạn đang tìm kiếm biện pháp điều trị trầm cảm tự nhiên, bạn nên nhớ sử dụng bài thuốc thiên nhiên kết hợp với trị liệu và thông báo cho nhà trị liệu hoặc bác sĩ của bạn biết về kế hoạch điều trị này.
Nghệ kết hợp với chanh, cam, mật ong và một số nguyên liệu khác có thể chữa trầm cảm nhẹ rất hiệu quả. Curcumin trong nghệ khi kết hợp với những khác trong chanh, mật ong, nước cam sẽ giúp tăng cừng sức khỏe, thúc đẩy tăng trưởng các tế bào thần kinh ở một số vùng của não. Ngoài ra, bài thuốc này còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, làm giảm nguy cơ bệnh tim rất hiệu quả. Bài thuốc 1:
– Nguyên liệu: nước cốt của 1 quả cam, 4 muỗng canh mật ong, 2 quả chanh tươi, 4 chén nước lọc và 2 muỗng canh bột nghệ.
– Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau và uống mỗi ngày 1 lần trong vòng 7 ngày liên tiếp, tình trạng của bạn sẽ được cải thiện.
Bài thuốc thứ 2:
– Cho bột nghệ vào trong nước, đun sôi nước bột nghệ trong 20 phút.
– Khi nồi nước bột nghệ sôi bạn hãy bắc nồi ra khỏi bếp và lọc lấy phần nước trong.
– Đổ nước bột nghệ vào máy xay sinh tố, thêm một thìa bột me, nước của 1 quả chanh và xay kỹ, rồi pha thêm với 2 thìa mật ong và 1 cốc nước lọc để uống.
Hồng Hạnh (TH)
Theo Đời sống & Pháp lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét