19 thg 6, 2016

Khám phá căn phòng bí mật bên trong khuôn mặt các vị tổng thống Mỹ này


Khu tưởng niệm quốc gia nằm trên núi Rushmore, ở Black Hills, bang South Dakota, Mỹ là nơi mà tượng của bốn vị tổng thống kiệt xuất của Hoa Kỳ: George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln được tạc vào vách núi.
Hiện nay Công trình Khu tưởng niệm Quốc gia được ghi nhận như là một biểu tượng mới của lịch sử nước Mỹ. Mỗi năm có tới hàng triệu lượt khách đến thăm quan ở đây.
Khu tưởng niệm này thực sự là một nơi tuyệt vời để đến chiêm ngưỡng, nhưng có một điều có thể bạn chưa biết về “kho báu quốc gia” này.
Có một căn phòng bí mật ở phía sau “đầu” của tổng thống Lincoln.
can phong bi mat
Theo thiết kế của nhà điêu khắc Gutzon Borglum – tác giả thiết kế khu tưởng niệm này, căn phòng bí mật dùng để lưu giữ bản sao của các tài liệu linh thiêng của nước Mỹ.
can phong bi mat
Nhưng thật đáng buồn, căn phòng bí mật này đã không được hoàn thành trong hàng thập kỷ sau khi ông qua đời.
can phong bi mat
Bên trong nó là chiếc hộp gỗ đựng Hiến pháp Hoa Kỳ, Tuyên ngôn Độc lập, Tuyên ngôn Nhân quyền, tiểu sử Borglum và những miêu tả ngắn gọn về mỗi vị tổng thống kiệt xuất được tạc trên vách núi.
can phong bi mat 4
Căn phòng được niêm phong bằng một tấm đá granite nặng 544 kg để bảo vệ.
can phong bi mat 5
Mặc dù hành lang của nó chưa được hoàn thành theo như ý tưởng của Borglum vì thiếu một số mẫu thiết kế, nhưng ông có thể yên tâm rằng nếu người ngoài hành tinh đến đến trái đất của chúng ta vào 10.000 năm nữa thì họ sẽ biết ai là Theodore Roosevelt.
Nếu có dịp đến thăm nước Mỹ, hãy ghé thăm công trình vĩ đại này nhé!
Theo Viral Nova
Liên Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét