30 thg 6, 2016

Cuộc sống ở những thành phố an toàn như ở nhà

Ở những nơi an toàn nhất thế giới, người dân có thể đi về nhà một mình vào đêm muộn mà không phải lo sợ, cũng như để laptop ở chỗ công cộng mà không sợ bị mất.






Osaka, Nhật Bản
Trang BBC vừa chia sẻ về cuộc sống của những người dân ở 5 thành phố an toàn và ổn định nhất thế giới, theo thống kê của Tổ chức thông tin kinh tế của Anh (EIU).
Cùng với Tokyo (thành phố được EIU bình chọn là an toàn nhất thế giới), Osaka là hiện thân của hòa bình. "Nhật Bản nói chung là một đất nước tuyệt đối an toàn để sống", Daniel Lee, người sáng lập tạp chí Kansai Scene và sống 17 năm ở Nhật cho biết.

Còn Yoshie Yamamoto, một người dân Nhật khẳng định tại Osaka, phụ nữ đi một mình vào ban đêm trên tàu điện ngầm vẫn rất an toàn. Ngoài ra, người dân cũng sẽ vui vẻ trò chuyện với du khách nếu bạn bắt chuyện với họ.




Amsterdam, Hà Lan

Dân số Amsterdam chưa đến một triệu người và ở đây, được không ít người khẳng định là an toàn tuyệt đối. Toni Hinterstoisser, tổng giám đốc Andaz Amsterdam Prinsengracht, người chuyển từ New York sang sinh sống đã 3 năm cho biết: "Tôi cảm thấy rất an toàn. Tinh thần tự do của con người khiến họ cảm thấy thoải mái hơn về những việc hàng ngày. Không ai bị kích động một cách dễ dàng. Cảnh sát cũng hiện đại và lịch sự".




Sydney, Australia

Mặc dù là thành phố lớn nhất nước, nhưng văn hóa nơi đây giúp người dân cảm thấy họ được an toàn. "Cộng đồng chúng tôi chăm sóc lẫn nhau. Nếu ai đó có vẻ khả nghi, chúng tôi sẽ cảnh báo những điều đó cho nhau", Richard Graham, chủ một công ty du lịch địa phương cho biết.

Sydney cũng vừa thông qua dự án chi trả 15 triệu USD mỗi năm để nâng cấp những con đường phục vụ cho người dân đi bộ. Theo nhiều người, khi ngồi trong quán cà phê hoặc đi dạo quanh thành phố, họ thấy xung quanh mình rất nhiều người đi bộ. "Nó giúp tôi có cảm giác như mình là một phần trong đó vậy", một du khách cho biết.



Singapore

Singapore có luật pháp rất nghiêm minh. "Bạn có thể để túi xách của mình tại bàn ở bất kỳ nhà hàng nào và đi gọi món hoặc đi vệ sinh. Khi quay lại, túi bạn vẫn còn ở đó. Mọi người ở đây biết rằng nếu họ vi phạm pháp luật, bị bắt và bị phạt là điều chắc chắn", Vanjre Ravi, một chủ cửa hàng tại Singapore cho biết.

Ngoài ra, môi trường chính trị ổn định và chính sách không khoan nhượng với cái xấu cũng góp phần tạo cho nơi đây thành một điểm đến an toàn trong mắt du khách.





Stockholm, Thụy Điển

Những người từng sống và du lịch tại Stockholm cho biết nơi đây thực sự rất an toàn. Thành phố có những sân chơi trong công viên đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ - nơi được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Một bloger chuyên viết về du lịch có tên là Kat T cho biết, cuộc sống chậm rãi, không xô bồ, ồn ào ở nơi đây thực sự là một đặc ân.
Anh Minh

.
vnexpress   |

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét