7 thg 4, 2024

VAN EM ĐỪNG TAN NẮNG ,CHỈ LÀ MỘT CHÚT , CHIÊM BAO - Trần Phong Vũ


1./ VAN EM ĐỪNG TAN NẮNG
 
Dường như tôi thấy nắng đã lên
Ngọ sắp về thôi chưa đến giờ thiền
Thả hồn bay lạc hoa viên cổ
Quên mỏ chuông rằm treo mái hiên
Có lá vàng che một góc mái rêu xanh
Có tường rào bốn phía vây quanh
Và nơi chính điện là Phật ngự
Em quỳ bên thư án lung linh
Tôi nghe tiếng gió vờn kẻ lá
Vi vút phong linh thổi dặt dìu
Mà ngỡ như giờ kinh cầu đã
Gọi vía hồn tôi đến ráng chiều
Tôi van em đấy đừng tan nắng
Đừng rũ xuống đời mưa bóng mây
Từ trong vô thức hay thầm lặng
Cứ sáng trong veo suốt một ngày
TRẦN PHONG VŨ
 
2./ CHỈ LÀ MỘT CHÚT
 
Chỉ là một chút đong đưa
Qua ngày đoạn tháng cơn mưa đầu mùa
Mua vui đâu ngại thắng thua
gieo tiếng oán cho vừa lòng nhau
Chỉ xin chút nắng trên đầu
Chút mây treo hết nỗi sầu trên cao
Chút môi son thắm má đào
Chút thương chút nhớ tào lao đở buồn
Ngày sau ở cuối con đường
Mầu lam sẽ nhạt đừng vương vấn gì
TRẦN PHONG VŨ
6/4/24

3./ CHIÊM BAO

Nghe đồn người bán chiêm bao
Bỗng dưng tôi muốn lạc vào cõi mơ
Con bươm bướm giữa vườn thơ
Khép đôi cánh mỏng ngủ nhờ trần gian
Người trao tôi giấc mộng vàng
Nửa đi nửa ở bàng hoàng chi nhau
Tương tư mấy độ giang đầu
Đàn rung lỗi nhịp ai sầu hơn ai
Nụ cười như giọt lệ cay
Rơi trong quán vắng một ngày bên nhau
Một khi đã bước qua cầu
Dứt cơn mê loạn chiêm bao kiểu gì ?
TRẦN PHONG VŨ
6/4/24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét