5 thg 4, 2024

Lẻ Bóng & Bơ Vơ Giữa Sài Gòn - Nguyễn Thị Châu


1./ LẼ BÓNG

Chiều nay nhìn ngắm trời mây

Chim bay về núi lạc bầy kêu vang

Tiếng kêu ai oán khẽ khàng

Như thang như khóc, gọi đàn thiết tha

Chiều vàng sợi nắng đi qua

Hoàng hôn lại đến, lòng tha thiết buồn

Nhìn trời nước mắt lại tuôn

Anh về phương ấy để buồn cho tôi

Để mình tôi sống lẻ loi

Trong căn nhà nhỏ, đơn côi tháng ngày

Đêm nằm thương nhớ về ai?

Nhớ chim lẽ bạn, xa bay mất rồi

Bây giờ thương nhớ đầy vơi

Hoàng hôn khép kín, một đời long đong

Chờ người, chờ mãi, hoài mong

Bao giờ trở lại? Cho lòng vui lên..

Ừ! Ra tôi đã mau quên

Anh đang yên nghỉ bên nền nghĩa trang

Vì ai? Tôi phải thở than

Bỏ tôi ở lại bên đàng lẻ loi….!!!

Nguyễn Thi Châu

27-3-2024


2./ BƠ VƠ GIỮA SÀI GÒN

 Bơ vơ đường phố đã lên đèn

Bạch Đằng ghế đá rất thân quen

Ngày xưa hai đứa cùng nhau đến

Bây giờ đơn lẻ thấy buồn tênh

 

Duy Tân rợp bóng, lá me bay

Những chiều dạo bước tay trong tay

Tà áo ai bay? Chiều lộng gió

Quấn lấy tình anh, hát sum vầy

 

Bóng mát Duy Tân nay còn đó

Con đường kỷ niệm của đôi ta

Lá me theo gió rơi rơi mãi

Vai gầy đầy lá nhớ tình xa

 

Đôi chân lê gót khắp Sài Gòn

Tìm về kỷ niệm thuở còn son

Anh đã đi rồi, không về nửa

Sài Gòn nhớ mãi chữ “ Ghi Ơn”

 

Đường phố bơ vơ, chỉ mình tôi

Chiến tranh cướp mất anh tôi rồi

Để lại nơi đây nhiều kỷ niệm

Sài Gòn, nhớ lắm Sài Gòn ơi….!!!

 

                    27-3-2024

Nguyễn thị Châu

Mời Xem :


 

 

 

MẸ VIỆT NAM , THĂM LẠI NGƯỜI XƯA - Thơ Nguyễn Thị Châu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét