14 thg 2, 2024

Quách Như Nguyệt : Những Bài Thơ Làm Ngày Valentine


 

1./Valentine Nhớ

Chiều nay hái mớ hoa hồng

Gai đâm nhỏ máu tình nồng nhớ thương

Vẫn biết chẳng thoát vô thường

Vẫn biết sẽ mất, vẫn thương yêu hoài!

Hoa hồng đem cắm vào bình

Yêu anh, yêu lắm tình mình thiên thu

Lễ Tình yêu đến rồi anh

Hái hoa hồng thắm nhớ anh quá chừng!

nn

🌹🌹🌹

 2./ LỜI CHÚC VALENTINE 

Anh tặng em bó hoa ngày tình ái

Nhìn vào mắt em, anh nói:

“Anh yêu em hôm qua, hôm nay, ngày mai;

yêu em bây giờ, hiện tại, tương lai mãi mãi…

My sweetheart, Happy Valentine!”

Ngày ấy đã xa rồi, xa lắc!

Ngày ấy bây giờ... em vẫn nhắc, vẫn nhớ mãi anh ơi!

Valentine năm nay

Lại thêm một Valentine

Ngày lễ tình nhân không còn anh

Mất thật rồi… mất thật!

Người đã chết có bao giờ sống lại?

Nơi tim em, anh còn đó, còn hoài! 

                          Quách Như Nguyệt

🌹🌹🌹🌹🌹

3./ “Be my Valentine

Vào ngày l tình yêu

Ngc nhiên, vui tht nhiu

Bt ng em nhn được

Vài chc đóa hoa hng

“Be my Valentine” anh viết

Ngn gn nhưng tha thiết
Thêm nước hoa Chanel N°5

“I LOVE YOU” đi kèm

*

Em khóc mt ướt nhèm

Khóc như ngày anh viết

Tình bn mình bt dit

Anh luôn chu thua thit

Đ làm bn vi em

*

You’re my best friend

Em nói thế nhiu ln

Anh trm ngâm ngi ngn

Mĩm cười chng nói năng

*

Ch hiu ti vì sao,

chúng ta li xa nhau?

Xa nhau từ dạo y
Du còn thương biết my

*

Valentine năm nay

Nh Valentine năm

Tình bn giờ ủ rũ

Hung chi tình yêu?

Quách Như Nguyệt 

4./ Sinh nhật tháng Hai, happy Valentine!

Mỗi tháng Hai có ngày lễ tình yêu

Có sinh nhật anh vài ngày trước đó

Ôi tháng Hai sinh nhật của người yêu

Mỗi tháng Hai em thấy nhớ anh nhiều

 

Có những điều đã quên đi,

tháng Hai lại quay về nhắc nhở

Ôi tháng Hai, ôi chập chùng nỗi nhớ

Ôi tháng Hai, em lại thấy mộng mơ

 

Lễ Tình Nhân vui quá phải không anh?

Hai mươi bốn đóa hồng nhung anh tặng

Bài thơ tình anh đọc dưới ánh trăng

Hơn hai năm nhưng tình nồng nghĩa nặng

 

Happy Birthday, Happy Valentine’s Day!

Mối tình xưa giờ xa xưa, xa quá!

Mỗi tháng Hai, có hai ngày đáng nhớ

Sinh nhật anh và ngày lễ Valentine

Như Nguyệt
14 tháng Hai, 2022

5./Mười Bốn Tháng Hai, Hay Em Yêu Tôi?

Em đến, em đi chuyện bình thường
Nhưng sao tôi lại thấy tơ vương
Mùa Xuân em đến trời lộng gió
Tự hỏi lòng mình hay đã thương?

Mùa Xuân em đến mùa tình yêu
Tháng Hai nắng sớm đẹp, mưa chiều
Áo trắng tinh khôi cười hoa nở
Mười bốn tháng Hai ngày tình yêu

Em đến thăm tôi ngày tình yêu
Làm tôi thắc mắc, ngẩn ngơ nhiều
Chẳng hiểu em có điều ẩn ý?
Sao chọn ngay ngày lễ thương yêu?

Hay em yêu tôi như tôi yêu?
Hay tôi đang mơ, ước tưởng nhiều
Em nói với tôi mình là bạn
Sao thăm bạn hữu ngày tình yêu?

Q. Như Nguyệt
Feb. 14th, 2012

  Mời Xem Lại :

  1./ Những sự thật thú vị về ngày Valentine

2./NGÀY LỄ TÌNH YÊU (VALENTINE’S DAY) 

3./ Điều bất ngờ - HAPPY VALENTINE'S DAY FEBRUARY 14- 2017 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét