11 thg 3, 2024

THĂM LẠI TRƯỜNG XƯA - Nguyễn thị Chói K.8-SPSG


Người xa quê 

Tôi về thăm lại trường xưa 

Ngày cô giáo nhỏ mới vừa sang trang

 Lối sân vẫn phượng hai hàng

Rực trời bung cánh bay sang ven đường

Đàn chim ríu rít thân thương

Của ngày xưa ấy lên đường muôn nơi

Bốn mươi năm đã qua rồi

Tiếng ve réo gọi bồi hồi trong ta

Lật tung ký ức đã qua

Thầy cô giáo cũ đã xa hết rồi 

Bơ vơ còn lại mình tôi

Giật mình tiếng trống ra chơi điểm dài

Từng trang kỷ niệm chưa phai

Thầy cô giáo trẻ chẳng ai biết mình

Nắng trưa bóng nhỏ đã in

Đưa tay vuốt mái tóc mình trắng phau

GA NHỎ

(Nguyễn thị Chói K.8 SPSG )

Bài thơ nầy đã đăng trong Tuyển tâp SPSG Một Thời Để Nhớ trang 121 

Mời Xem :

TẢN MẠN MỘT LẦN VỀ THĂM CỐ HƯƠNG/ Nguyễn Cang  ( k.2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét