22 thg 3, 2024

Cô Nguyễn thị Hoa,GS.Tâm lý và trường Reginas Pacis

Mời Xem  Lai :

LỊCH SỬ TRƯỜNG REGINA PACIS  

Đoc bài nầy làm mình nhớ  về  một cô giáo dạy môn Tâm Lý hoc cho K.2-SPSG là cô Nguyễn thị Hoa

Hồi đó,trong lớp học,Thầy Cô dạy dỗ tận tâm những điều trong sách vở nhưng về đời tư bên ngoài hoc sinh không thể tiếp cận,giữa thầy và trò luôn có khoảng cách nhưng ở lớp mình  toàn nữ,đôi khi có những chuyện 'nói nhỏ nhau nghe'.

Bạn mình nói cô Nguyễn thị Hoa là con mồ côi nhờ các soeur Reganas Pacis nuôi,cô hoc rất giỏi nên được du hoc lấy bằng Tiến sĩ Tâm lý hoc mà hồi đó (1950....) ở VN ít người có...Cô Hoa còn nói lưu loát tiếng Pháp,Anh và Hoa vì có lần dẫn lớp mình thăm trường mù Nam sinh(ở đầu Nguyễn Trãi và Nguyễn văn Cừ bây giờ ) gặp 1  nhóm ký giả người Hoa,cô nói  ko cần phiên dich .

Sau nầy,trên  tạp chí Thê Giới Tự Do do phòng Thông tin Mỷ tai Saigon phát hành có bài ca ngợi về hiểu biết và đóng góp của cô cho giáo duc,tiếc là tờ báo đó mình đã làm mất

Nhớ Cô,1 nhà giáo  Chân Chính.

 Mời  Xem Hình Xưa :


 Xem Tiếp  Những nhiêu khê của việc LÀM THẦY

LẮM THẦY - Thơ Phan Thượng Hải và Thơ Họa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét