23 thg 3, 2024

Mơ Nhớ Lại Trường Xưa - Thơ Uy H Th

Cảm ý bài thơ “Thăm lại Trường xưa” của Nguyễn Thị Chói K8 -SPSG đăng trên trang mạng “Những người bạn Sư phạm Sài gòn”.

Bốn mươi năm đã qua rồi

Đọc bài thơ chạnh nhớ người năm xưa

Sân trường mưa nắng bốn mùa

Hai hàng phượng đó vui đùa bên nhau

Quen từ buổi học ngày đầu

Hai năm chung lớp biết bao vui buồn

Hành lang lớp học cổng trường

Lối về Thành Thái con đường ta đi

Tiếng ve gọi bạn não nề

Thầy cô bè bạn mãi ghi trong lòng

Nửa đời nhớ cũng bằng không

Sân trường giờ đã hết chung bước chờ

Từng trang kỷ niệm chưa mờ

Người đây người đó bài thơ nhớ trường

Tóc xuân giờ đã điểm sương

Chuyến xe đời cũng một đường mình đi

Uy H Th – xứ xa 2024

 

THĂM LẠI TRƯỜNG XƯA - Nguyễn thị Chói K.8-SPSG

Tôi về thăm lại trường xưa 

Ngày cô giáo nhỏ mới vừa sang trang

 Lối sân vẫn phượng hai hàng

Rực trời bung cánh bay sang ven đường

Đàn chim ríu rít thân thương

Của ngày xưa ấy lên đường muôn nơi

Bốn mươi năm đã qua rồi

Tiếng ve réo gọi bồi hồi trong ta

Lật tung ký ức đã qua

Thầy cô giáo cũ đã xa hết rồi 

Bơ vơ còn lại mình tôi

Giật mình tiếng trống ra chơi điểm dài

Từng trang kỷ niệm chưa phai

Thầy cô giáo trẻ chẳng ai biết mình

Nắng trưa bóng nhỏ đã in

Đưa tay vuốt mái tóc mình trắng phau

(Nguyễn thị Chói K.8 SPSG)

Bài thơ nầy đã đăng trong Tuyển tâp SPSG Một Thời Để Nhớ trang 121

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét