24 thg 12, 2022

Thơ Mùa Giáng Sinh: nvs.Vũ Thụy, Trần Phong Vũ,Nguyễn Thị Châu

  1./ Trả Lại Hồn Tôi
***

Em đem hồn tôi về trời
Giáng Sinh Chúa xuống gửi tôi linh hồn
Em còn cất giữ hay không
Sợ em đánh mất tôi mong ước gì
Đường trần tôi chậm bước đi
Cuối đường biết có tình si ai chờ
Suốt đời tôi sống bơ vơ
Ôm hình bóng cũ giấc mơ chưa tròn
Âm thầm mất dấu môi hôn
Người từ xa vắng có còn nhớ tôi
Trách nhau chi chuyện đã rồi
Trông chờ phép lạ tình hồi sinh sau
Vết son chưa kịp nhạt màu
Vết chàm lại có thể nào chóng phai
Trước sau cũng hết kiếp này
Cho tôi mắt ngọc mày ngài thuở xưa
Hồn tôi em nhốt đủ chưa
Còn bao lâu nữa mới vừa lòng đau
Hồn tôi cũng chỉ là sầu
Em không cần nữa giữ lâu làm gì
Khuya rồi em hãy ngủ đi
Để tôi còn viết lời di chúc buồn
nvs.Vũ Thụy
(19-12-2013)

Là Ai
*
Hồn anh, em đã trả anh
Từ ngày quay mặt đoạn đành lìa xa.
Trả tình nồng thắm mặn mà,
Trả lời hẹn ước trăng tà năm nao.
Ai mê bẻ mận hái đào,
Theo trăng đuổi gió mơ sao quên đèn?
Đèn chong mòn mỏi đêm đen,
Chập chờn bóng ngã bên thềm đợi ai.


Ai người dứt bỏ tóc mai
Để ai tháng rộng năm dài vấn vương.
Để ai hồn lịm miên trường
Để ai tưởng gió mang hương tình về.
Bao giờ qua được cơn mê,
Bao giờ quên được lời thề nước non?!
Vhp.Hải Vân
(Dec. 20 -2013)


 
 2./ EM ƠI HÀ NỘI PHỐ
 
Góc phố đường tàu nơi anh ngồi
Đìu hiu đâu có Chúa Ba ngôi
Trần gian lạnh nào khác gì quán trọ
kẻ phương xa cứ ngậm ngùi
Hai đường ray cứ mãi song song
Gặp ở đâu đây giữa muôn trùng
Nghe hơi gió bấc lòng khô lạnh
Cạn chén rồi sao mãi bâng khuâng
Chiều nay ai đến dâng Thánh lễ
Ai mở party để nguyện cầu
Khăn voan áo váy ai sẽ mặc
Ai sẽ cùng anh tạ ơn sâu
Gửi hết về em một tấm lòng
Chiều đông hun hút một chiều đông
Người ơi nếu biết xa là nhớ
Ai nỡ buông tay để nao lòng
                                               TRẦN PHONG VŨ

 3./ GIÁNG SINH CÔ ĐƠN - Nguyễn Thị Châu

GIÁNG SINH năm nào ta chung bước
Đi khắp đó đây nơi giáo đường
Tay chuyền hơi ấm trong sương lạnh
Khúc khích em cười thương mến thương
Một góc giáo đường ta cầu nguyện
Cầu cho hai đứa mãi bên nhau
Đan tay khấn nguyện lòng vui sướng
CHÚA sẽ cho ta phép nhiệm mầu
Ngày ấy xa rồi không còn nửa
Anh đã đi xa, xa thật xa
Nguyện ước ngày xưa vào dĩ vãng
Mình tôi ở lại chốn ta bà
GIÁNG SINH đã về thêm rồi đó
Nơi góc giáo đường chỉ mình tôi
Không bước đi quanh đường kỹ niệm
Không cười khúc khích, nhớ xa xôi!
Một mình lê bước trên đường vắng
Văng vẳng đâu đây có tiếng chuông
Tứng nhịp chuông ngân tim se thắt
Anh hởi! Nơi nào? Có nhớ thương…!
14-12-2022
Nguyễn thị Châu
 
 
 4./ GIÁNG SINH
 
Giáng sinh năm nay không phải là mùa lạnh
Biển và em thiên phước Chúa ban ơn
Anh bất giác
khẽ đưa tay
vuốt lấy chòm râu bạc
Đến tuổi này may được thấy quý nhơn
Là em nói Noel này phải khác
Không đèn hoa không phố xá rợp người
Biển chỉ có hai đứa mình khỏi lạc
Trên cao kia Chúa ắt cũng mĩm cười
Thử trốn trần gian xem nơi đâu địa ngục
Hai con chiên mừng thánh lễ nơi xa
Biển và gió đoán xem ai đến trước
Giữa đền thiêng nghe tấu khúc hoan ca
Là em nói một lần thôi cũng được
Nắm tay nhau đi về chốn không tên
Nếu có thể kẻo mai này sẽ mất
Xa nhau rồi ai biết nhớ hay quên
Giáng sinh năm nay đóng đinh trên thánh giá
Một gã khờ ra biển hát tình ca
Bài hát cũ của 10 năm thương nhớ
Chiều hôm nay ngất ngưỡng ngự hồn ta
TRẦN PHONG VŨ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét