11 thg 12, 2022

Chút nhớ ! Chút thương ! - Đức Phan Trần (SPSG )

 Ngày xưa sinh con...việc đặt tên rất là quan trọng.

Cha mẹ thường chọn cho con những tên có hậu vì tin tưởng ở phúc phần, cách sống mà con mình sẽ được thừa hưởng.
Trong lớp tôi tới năm Đệ Tứ thì bao nhiêu thằng Đức đều qui tụ lại 1 lớp.
Đệ Tứ tức lớp 9 bây giờ phải đậu bằng Trung học mới được lên Đệ Tam.
Lớp Đệ Nhị phải đậu Tú Tài 1 mới được lên Đệ Nhứt để thi Tú Tài 2 và vào Đại học.
Năm Đệ Tứ lớp tôi có :
1. Lâm Minh Đức ( con bác Lâm Quới Cảnh tiệm làm răng )
2. Dương Minh Đức nhà ở Cư Xá Công Chức ( Đường Lê Lai bây giờ )
3. Phạm Hồng Đức
4. Đức Phở ( Không nhớ họ chỉ nhớ ngày xưa nó hay đội cái mũ mà nhà văn Vũ Bằng gọi là Mũ Phở nên chết tên Đức Phở
5. tôi Đức Phan.
Tên Đức hay bị ghẹo là Đúc Cống nói lái thành Đống Cứt.
Năm này Phạm Hồng Đức bị đau bụng ị trong lớp nên nó lãnh tên Đức Cống.
Tội nghiệp nó chết ngay vài năm đầu nhập ngũ
Ai còn nhớ Những thằng Đức hay bị chọc ghẹo:
Đức đực đang đêm đốt đèn đi đâu đấy ?
Đức đực đang đêm đốt đèn đi đãi đỗ đen đây !
Khi đi lính mấy thằng tên Đức đổi lại câu cuối
Đức đực đang đêm đốt đèn đi đù..đí đây !
Kinh nghiệm có con không nên đặt tên có vần "Ôn" vì hay bị bạn bè sửa tên.
Nhớ BS Đôn GS dạy Khoa Sản Y Khoa Viện Đại Học SG được học trò thương mến gọi là Đôn Lò.
Thằng Bạn dạy học với tôi tên Bái được đặt là...Bái Dú...
Tên Đức mà viết sai chính tả C thành T hóa ra Đứt bóng.
Lớp xưa chúng nó Đứt bóng gần hết....
Tui còn lại chưa Đứt nhưng chắc cũng sắp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét