19 thg 10, 2019

Thơ Mời Họa :YÊU LÀ KHỔ (Thơ Thanh Huy và Các Thi Hửu



Thơ Mời Họa :
 Bài Xướng YÊU LÀ KHỔ
Quen nhau lận đận chẳng hề vui,
Thăm viết dòng thơ gởi đến người.
Lỡ mối ái ân tâm bối rối,
Ngâm câu tri bỉ dạ bồi hồi.
Bao thu lá rụng vàng nguồn cội,
Một thuở tình tan thương bóng tôi.
Yêu ngỡ trăng sao soi khắp lối,
Ai hay hố thẳm chứa đau đời.
THANH HUY


HỌA: KHỔ VÌ YÊU
Lận đận đường tình có mấy vui?
Gây thương chuốc hận đến cho người.

Ngoáy tim xoáy óc như dao cắt,
Héo hắt cuồng đau dạ hộp hồi.
Nhìn lá thu vàng khơi nổi nhớ,
Nghe chim kêu khóc xót hồn tôi.
Đường tình trót vướng mang sầu thãm,
Mới biết là yêu khổ nhứt đời!
HỒ NGUYỄN (10/10/2019)

Mời  Quí  Thân Hửu Họa Tiếp ....
NGHẸN NGÀO

Có được em yêu thật rất vui
Đêm ngày nghĩ tới nhớ thương người
Vì đâu bóng nhạn nay xa cách
Để khổ buồng tim trước khó hồi
Đứt đoạn tơ tình sầu thảm não
Nghiền dần ảm đạm tủi đời tôi
Trần ai lắm nỗi mùi chua chát
Mấy chốc yêu thương bấy khổ đời

Trần Đông Thành


RẤT LÀ VUI

Ô hay yêu thực rất là vui
Có khổ gì đâu phải hận người
Ngày nghỉ rong chơi ba bốn lượt
Tuần làm hò hẹn một đôi hồi
Lương tiền mua sắm quà cho bạn
Nghiệp chướng e đành lỗi tặng tôi
Cứ thế tình càng tha thiết quá
Tuổi vàng, tóc bạc, mộng xanh đời ..
.
Hawthorne 11- 10 – 2019
CAO MỴ NHÂN


TÌNH GIÀ !

Cứ tưởng yêu nhau chắc sẽ vui,
Đâu ngờ khổ lụy muốn điên người.
Trái tim nhịp đập luôn lui tới,
Máu mỡ tên bay chẳng tái hồi.
Huyết áp làm reo ngăn chận lối
Đường cao nạt nộ bủa vây tôi.
Ngày bao bận thuốc xin đành đợi,
"Tình lão" - Thương ôi ! Chán mớ đời !

Con Gà Què
(Mpt. Oct. 11, 2019)



KHÔNG YÊU

Không yêu,sống rứa có chi vui?
Hết ngủ rồi ăn,mãn kiếp người
Sáng đến công ty làm túi bụi
Chiều ra quán rượu nhậu liên hồi
Khi cười mượn ảnh nhìn con rối
Lúc khóc nhờ thơ bắt bóng tôi
Thương nhớ mà lòng trách tội lỗi
Đền thiêng vạn tuế cút côi đời !

Lý Đức Quỳnh 

 
VUI LÚC VÀO YÊU

Ai bảo vào yêu lại chẳng vui ?
Sống như sỏi đá uổng thân người
Ngày thương sánh bước đi vài lối
Đêm nhớ kề vai dạo một hồi
Lễ lạc trao quà cười với bậu
Tiệc tùng mở nhạc nhảy cùng tôi
Chữ tình mấy kẻ không chờ đợi ?
Biết rõ đường yêu thích nhất đời

Songquang

TÌNH ĐẦU Ôi NGANG TRÁI !

Từ mới yêu nhau quả thật vui,
Tình đầu tha thiết cả hai người.
Ngờ đâu tan nát đành chia biệt,
Rồi đó rời xa khó tái hồi !
Định mệnh trớ trêu đau phận nữ,
Phong trần ngang trái khổ lòng tôi !
Trăng thề còn đó theo năm tháng…
Ray rứt nhiều phen thắm thía đời !
     
 Liêu Xuyên
 CHẲNG THÀ...

Yêu hóa khổ đau,...ngẫm mất vui,
Đố ai thấu tận được tim người(?)
Gần thì lờ gặp,...lòng hờ hững
Xa lại khát mong,...dạ đổ hồi.
Nỗi nhớ cồn cào đâu chỉ bạn,
Niềm yêu cháy bỏng chả riêng tôi.
Chẳng thà ở vậy yên thần xác
Đêm thỏa mơ hoa dệt mộng đời!

                           17-10-2019
                      Nguyễn Huy Khôi
Họa : Khổ Vì Yêu

Há dễ quen nhau cảm thấy vui ?
Phật lòng một chút " tổn thương người "
Một thư nhận lỗi không hy vọng
Mấy cánh sửa sai chẳng phản hồi...!
Thấm thoát bao vàng thu đống lá
Thoi đưa nhiều lạnh giá hồn tôi
Yêu em lận đận đeo sầu kiếp
Nhớ bậu long đong gánh khổ đời

Mai Xuân Thanh
Ngày 18/10/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét