23 thg 8, 2019

Tổng hợp 27 mẹo vặt trong nhà bếp

Tổng hợp 27 mẹo vặt trong nhà bếp, mỗi một mẹo đều rất hữu dụng
27 mẹo vặt trong nhà bếp dưới đây đều cần thiết, mỗi mẹo đều rất hữu dụng cho bạn, học ngay nào!

1. Bí mật của xắt thịt khi chế biến
Cắt thịt dê, bò, phải cắt ngược theo đường vân. Dao và vân thịt tạo góc vuông 90 độ khi cắt ra những lát thịt thì sau khi nấu chín rất mềm và dễ nhai. 
2. Bí kíp để đậu phụ có khẩu vị ngon
Đậu phụ trước khi cho vào nồi hãy ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút. Làm theo cách này thì đậu phụ nấu ra mùi vị sẽ rất thơm ngon.
3. Cách xào rau cải ngon, giòn
Lúc xào hay nấu canh rau cải, không nên thêm nước lạnh. Nếu không sẽ làm cho rau cải cứng và già. Nên thêm nước sôi như vậy rau cải xào ra vừa giòn lại vừa non. 
4. Xử lý khi canh bị mặn
Canh rau nấu bị mặn bạn hãy lấy một quả khoai tây rửa sạch và cắt đôi cho vào nấu vài phút đảm bảo canh sẽ từ từ nhạt đi.
5. Nấu nhừ đậu xanh nhanh chóng
Cho đậu xanh vào chảo xào khoảng 10 phút rồi mới nấu, đậu sẽ nhừ rất nhanh nhưng phải cẩn thận để không bị mùi khét.
6. Băm thịt chỉ trong 1 phút
Cho thịt heo lên thớt nghiêng dao 45 độ cắt miếng, chú ý không nên cắt đứt sau đó lật ngược lại. Tiếp tục nghiêng dao 45 độ cắt miếng thêm lần nữa, rồi thẳng góc 90 độ cắt hai mặt. Theo cách cắt này bạn không cần mất sức bằm thịt nữa vì miếng thịt sẽ như đã được bằm.
7. Xào cà tím không bị thâm đen
Trong lúc xào cà tím, cho một ít dấm vào trong chảo thì khi xào xong cà tím sẽ không bị đen.
8. Cách bảo dưỡng chảo sắt
Sau khi xào xong rau không nên rửa ngay mà hãy để chảo nguội rồi rửa. Nếu không chảo đang nóng gặp lạnh, lớp chống dính sẽ bị hỏng rất nhanh.
9. Bí kíp hấp trứng vừa thơm vừa mịn
Đập trứng cho vào trong chén dùng đũa đánh theo đường hình chữ Z đánh đều tay đánh cho tới khi trứng tan ra. Sau đó cho một ít sữa bò vào trong chén đựng trứng, cho thêm một ít đường trắng. Lặp lại cách đánh bên trên khoảng 60 lần. Cuối cùng lấy màng bọc thực phẩm phủ lên bề mặt bát và hấp cách thuỷ.
10. Nướng thịt ngon, không khét
Lúc nướng thịt bên dưới hãy lót một lát chanh hay lát cam làm cho thịt sẽ không bao giờ bị nướng khét mà còn có mùi thơm nhẹ của chanh
11. Khử mùi hôi của thịt dê
Cho củ cải cắt miếng cùng thịt dê vào nồi đợi nửa tiếng sau vớt củ cải ra thì mùi hôi của thịt dê sẽ giảm đi một cách đáng kể.
12. 10 phút rã đông các loại thịt
Lợi dụng tính dẫn nhiệt cực nhanh của nhôm, cho miếng thịt cần rã đông vào trong nồi nhôm trong một thời gian ngắn thịt sẽ nhanh chóng tan ra. 
13. Nấu mì
Lúc nấu mì sợi khô, nước nóng thì có thể cho mì vào. Trong quá trình nấu mì bạn nên thêm nước lạnh vào để mì nóng được đồng đều như vậy nấu mì sẽ ra nước sẽ trong. Khi nấu mì sợi ướt thì nước sôi mới cho mì vào và trong lúc nấu thêm hai lần nước lạnh vào là được.
14. Hầm cá
Hầm cá nhất định phải dùng nước lạnh như vậy nước mới không có mùi tanh. Nhưng nhất định phải một lần cho vào đủ nước nếu trong quá trình nấu nếu thêm nước sẽ làm giảm độ tươi ngon.
15. Hấp cá, hấp thịt
Lúc hấp cá hay hấp thịt phải đợi nước trong nồi sôi rồi mới đưa lên ngăn hấp. Như vậy thịt hay cá đột nhiên gặp nhiệt độ cao của hơi nước sẽ co lại dinh dưỡng sẽ không thất thoát. Khi chín mùi vị sẽ tươi ngon và màu sắc sẽ đặc biệt hấp dẫn.
16. Nấu thịt
Khi nấu canh thịt, nước nên đun sôi rồi mới cho thịt vào khi đó canh thịt sẽ ngon hơn rất nhiều.
17. Nấu cháo trắng
Trước tiên rửa gạo sau đó đặt nó vào trong tủ đá để đông lạnh. Khi nấu thì lấy gạo đông lạnh ra cho vào nước sôi nấu trong 10 phút. Sau khi tắt bếp thì đậy kín nắp hầm trong khoảng mười phút nữa bạn sẽ có một nồi cháo trắng vừa bông vừa mịn.
18. Rửa củ sen
Củ sen cạo vỏ, nếu chưa chế biến ngay hãy để nguyên củ ở nơi thoáng. Sau khi gọt lớp vỏ bên ngoài củ sen thường bị thâm vì vậy phải ngâm vào nước lạnh có pha giấm khoảng 5 – 10 phút rồi tráng qua nước lạnh để củ sen trắng và giòn.
19. 4 phút nấu chín ngô
Đầu tiên cắt bỏ phần cùi gốc trái ngô, không bóc vỏ ngô. Sau đó ngâm qua nước lạnh một lúc rồi để trực tiếp vào lò vi sóng chỉnh nhiệt độ cao trong bốn phút. Đợi sau một phút rồi lấy ngô ra. Như vậy các hạt bắp ngô đều chín thơm ngon và độ ẩm thích hợp sẽ không giống như khi luộc rất nhiều nước đọng lại bên trong.
20. Lột vỏ cam không làm bẩn tay
Trước khi lột vỏ cam hãy lăn chúng vài vòng, sau đó từ phần giữa cắt 1 vòng tròn dọc theo vỏ trái cam, chú ý nhẹ tay đừng cắt vào thịt của quả.
21. Cách ngâm nấm khô mau mềm
Cho nước khoảng 45 ℃ vào hộp có nắp đậy, thêm một nửa thìa đường trắng. Sau đó cho nấm hương vào, đậy nắp kín và sau đó lắc trong 1-2 phút.
22. Xào thịt
Để thịt xào được tươi trước tiên bạn có thể trộn với 1 ít tinh bột và nước tương rồi mới xào. Như vậy không làm mất chất protein, thịt xào ra cũng sẽ mềm hơn.
23. Nấu thịt bò
Khi nấu thịt bò hãy bỏ vào trong nồi một túi trà nhỏ, không chỉ làm cho miếng thịt bò nhanh chín hơn mà mùi thịt càng tươi ngon hơn.
24. Nấu canh gà
Khi nấu canh gà nên dùng nước lạnh rồi làm nóng dần, đun sôi thì dùng lửa nhỏ để hầm từ từ. Nếu bạn thấy nước rút còn quá ít, nên thêm vào nước sôi, tuyệt đối không được thêm vào nước lạnh để tránh làm thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng và vị của nồi canh.
25. Cách ăn dưa hấu thanh lịch
Thay vì tỉ mỉ gọt vỏ rồi cắt từng miếng dưa thành hình vuông sẽ rất mất thời gian và không đều. Bạn nên bổ dưa làm 4 rồi dùng dao nhọn cắt các đường ngang dọc bên trong dưa luôn. Sau đó chỉ việc úp miếng dưa xuống bát và dùng tay bữa nhẹ 2 đầu là các miếng dưa sẽ tự rơi hết ra đĩa. 
26. Nấu bao tử heo
Khi nấu bao tử heo tuyệt đối không nên cho muối vào trước hãy đợi cho đến lúc nấu chín khi ăn mới cho muối vào nếu không bao tử heo sẽ co lại như một miếng gân cứng nhắc.
(Từ Cảnh chuyển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét