28 thg 7, 2018

TRÙM BẤt ĐỘNG SẢN Saigon XƯA ( Từ FB ,Giaolang SuPham)

Nhiều người kể rằng, Chú Hỏa (Hui Bon Hoa ) từng kiếm sống bằng nghề buôn bán phế liệu, trong một lần thu mua ve chai, Chú Hỏa nhặt được cả túi vàng nằm trong một chiếc ghế sofa bọc nệm cũ nát. Người khác thì nói rằng Chú Hỏa đã mua được bức tượng đúc đồng nhưng bên trong đầy vàng.
Người ta còn truyền miệng với nhau rằng cuộc đời Chú Hỏa thay đổi khi chính quyền Pháp mở cuộc đấu giá thanh lý 20.000 máy truyền tin cũ, không còn giá trị sử dụng. Chú Hỏa đã mua lại số hàng này, và nhờ vào kinh nghiệm nhiều năm buôn phế liệu, ông đã phân loại thành công được vàng nguyên chất từ những máy truyền tin tưởng chừng vô giá trị….Một giai thoại nữa cho rằng Chú Hỏa rất rành về phong thủy nên đã an táng mộ cha của ông đúng long mạch, nhờ vậy mà việc làm ăn của Chú phát đạt nhanh chóng.
Đặc biệt chuyên nào cũng đề cập đến sự cần mẫn , chịu khó, biết sử dụng lợi thế của bản thân mình trong quá trình kinh doanh, biết tích lũy vốn và khuếch trương công việc làm ăn ngày càng to lớn….Chú Hỏa sở hữu rất nhiều nhà ở dinh thự đất đai ở Saigon ….Ông còn chia sẻ với cộng đồng qua việc hiến tặng hàng loạt công trình phúc lợi xã hội mà chức năng vẫn tồn tại đến tận ngày nay, như: Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Trường THCS Minh Đức (quận 1), Bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5……Nhờ vậy tên Chú Hỏa – Hui Bon Hoa – được Pháp trân trọng đặt tên cho một Đại Lộ mà nay là đường Lý Thái Tổ .
Biệt thự Chú Hỏa là nơi đầu tiên ở Saigon có thang máy (đầu thế kỷ 20). Là sản phẩm của châu Âu nhưng thang máy lại được đặt hàng làm bằng gỗ quý bên trong chạm trổ rất đẹp, giống như một chiếc kiệu của quan đại thần
Chú Hỏa là một Đại gia thực sự thời Pháp thuộc, và nếu tính theo số lượng Bất động sản sở hữu thì Trùm Chú Hỏa giàu hơn Donald Trump nhiều !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét