10 thg 7, 2018

Lũ lụt Nhật Bản: Lên tới 155 người thiệt mạng

Ảnh: AP
Nhật Bản đang vật lộn để khôi phục lại các công trình hạ tầng và cứu trợ các nạn nhân của trận lụt tồi tệ nhất trong 36 năm, khi số lượng người chết đã tăng lên 155 người và hàng chục người mất tích.
Mưa xối xả đã gây lũ lụt và lở đất khu vực phía tây Nhật Bản hồi tuần trước, khiến Thủ tướng Shinzo Abe đã phải huỷ chuyến công du nước ngoài để đối phó với thảm hoạ.
Các vụ lở đất và lũ lụt khắp miền tây Nhật Bản đã giết chết ít nhất 155 người, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga cho biết. Hơn 60 người chưa tìm được trong sáng nay, nhiều khu vực tại Hiroshima bị ảnh hưởng nặng nề.
Các nhân viên cứu hộ đã phải lội qua những sườn đồi phủ đầy bùn và dọc theo bờ sông, nhiều công dân đối mặt với những rủi ro sức khoẻ về nhiệt độ cao và thiếu nước sạch. “Không nước, không thực phẩm, không có gì ở đây”, Ichiro Tanabe, một cư dân 73 tuổi trả lời tờ Mainichi.
Lũ lụt Nhật Bản
Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản, cảnh sát Nhật Bản và các đội cứu hộ phòng cháy chữa cháy tìm kiếm trong đống đổ nát những người mất tích. (Ảnh: ABC News)
Nguồn cung cấp điện cho tất cả đã khôi phục cho 3.500 khách hàng, còn hơn 200.000 người vẫn không có nước sạch và dưới ánh mặt trời thiêu đốt, nhiệt độ lên tới 33 độ C.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, khoảng 10cm lượng nước mưa mỗi giờ rơi xuống trên diện rộng khu vực tây nam Nhật Bản.
Lũ lụt Nhật Bản
Trận lụt lịch sử tại Nhật Bản gây thiệt hại toàn quốc. Mái nhà của một ngôi nhà bị sập giữa đường quốc lộ tại Kurashiki, Okayama. (Ảnh: AP: Yohei Nishimura/Kyodo News)
“Đã có yêu cầu thiết lập điều hoà không khí bởi nhiệt độ tăng trên 30 độ trong ngày hôm nay, và tại thời điểm nay chúng ta cần khôi phục sự sống”, Bộ trưởng Bộ tài chính Taro Aso nói sau cuộc họp nội các.
Các mảnh vụn lấp đầy một ngôi làng nhỏ sau cơn mưa nặng hạt hôm Chủ nhật, 8/7/2018 tại Kuchita-Minami, Asakita-ku, Hiroshima. (Ảnh: AP Photo Haruka Nuga)
An Hoà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét