9 thg 8, 2017

Tiễn Anh Đi Mùa Sim Nở - Thơ Thuyên Huy






Hôm tiễn anh đi mùa sim nở

                                Nắng lưng chừng tím nửa trời chiều

                               Như trưa ngày đó mưa dầm đổ

                               Mình buồn trời đất cũng buồn theo



                               Từ xa theo mẹ về Trà Võ

                               Làm quen bên góc vắng sân trường

                              Anh hái tặng tôi chùm hoa nhỏ

                             Tôi mừng mang cả một trời thương



                             Tôi yêu màu tím từ dạo đó

                            Áo vương tà thả gió theo về

                            Bước thẹn bước thùng qua đầu ngõ

                            Ngập ngừng không kẻ ở người đi



                            Quê nghèo từ độ loang bóng giặc

                            Đường sim hoa thôi nở mấy mùa

                            Tôi anh hai ngả đường tan tác

                            Bao giờ mới trở lại chốn xưa



                            Đây cánh hoa sim khô trong vở

                            Gởi theo anh trọn cả tấm lòng

                            Dẫu mai trăm nẻo đường xa xứ

                            Nhớ xuôi về biển một đời sông



Thuyên Huy

                                       Tháng sáu 2013







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét