23 thg 5, 2017

Vụ nổ tại Anh Manchester 23/5 : Tinh thần trợ giúp tràn ngập mạng xã hội

 
Một nạn nhân trong vụ nổ ở Anh sáng nay. (Ảnh: Joel Goodman/LNP)
Thị trưởng thành phố Manchester và nhiều người dân địa phương đã dùng mạng xã hội để hướng dẫn các nạn nhân tìm chỗ trú ẩn sau khi vụ nổ xảy ra.
Tại thành phố Manchester (Anh), nơi xảy ra vụ nổ khiến 19 người thiệt mạng và 50 người bị thương, nhiều người đã dùng mạng xã hội để bày tỏ và hướng dẫn giúp đỡ các nạn nhân, theo báo Telegraph (Anh).
Do cảnh sát đã phong tỏa khu vực gần vụ nổ nên giao thông có thể bị đình trệ và nhiều người bị mắc kẹt, không thể về nhà. Trên trang Twitter đã xuất hiện hàng loạt lời mời đến trú ẩn, sử dụng điện thoại, taxi miễn phí,…dành cho các nạn nhân.
Một khách sạn gần nơi xảy ra vụ nổ cũng đã thành nơi trú chân cho hàng chục trẻ em bị lạc cha mẹ, sau khi vụ nổ xảy ra.
Người dùng mạng xã hội đã sử dụng “hashtag #RoomForManchester” để mời những người bị mắc kẹt đến ở tạm tại nhà mình.
Thị trưởng thành phố, ông Andy Burnham, đăng trên Twitter: “Nếu bạn đang bị mắc kẹt trong khu vực này, bạn có thể dùng #RoomForManchester để tìm các khách sạn và những người địa phương để được giúp đỡ”.
Thị trưởng Manchester đăng thông tin giúp đỡ trên Twitter
Cảnh sát đã thông báo người dân tránh xa khu vực xung quanh Manchester Arena và các nhà ga tàu gần đây. Ga tàu Victoria phải đóng cửa và tất cả các chuyến tàu bị hủy.
Đa phần những người bị mắc kẹt trong hỗn loạn là fan trẻ tuổi của ca sỹ Mỹ Ariana Grande.
Một người có tên Azy viết trên mạng xã hội: “Taxi ở Manchester MIỄN PHÍ chở về nhà với những ai bị kẹt lại ở khu vực Manchester Arena. Hãy báo cho bạn bè/gia đình bạn biết”.
Người khác có tên Karolina viết: “Nếu ai đó cần chỗ ở, chúng tôi ở ngay bên ngoài trung tâm Manchester ở Salford, để giúp các bạn”.
Còn Simon Clancy viết: “Bất cứ ai ở Manchester cần đợi cha mẹ hoặc cần chỗ ở hoặc cần gọi điện, hãy liên lạc với tôi. Chúng tôi có trà ở đây”.
Louise Benson cũng viết: “Liên lạc với tôi nếu bạn cần chỗ để ở, cần gọi điện, hoặc cần uống trà và nghỉ ngơi. Bất cứ điều gì. Tôi ở đường Northern Quarter-Oldham”.
Một người khác viết: “Nếu ai đó bị mắc kẹt ở phía đông của Manchester, liên lạc với tôi. Dù tôi không đảm bảo hướng dẫn được các bạn nhưng tôi sẽ cố hết sức”.
Còn Samuel Carvalho cho biết: “Holiday Inn gần Manchester Arena đang có hàng chục trẻ em bị lạc cha mẹ tối nay”.
Trong khi đó, một số phụ huynh cũng dùng mạng xã hội để tìm con của mình bị lạc sau vụ nổ.
Một người đăng hình con gái và viết: “Con gái Emma của tôi không trả lời điện thoại. Vui lòng giúp tôi tìm con gái”.
Người khác đăng hình con trai và cho biết chưa tìm được con, cũng không liên lạc được và nhờ mọi người tìm giúp.
Thanh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét