23 thg 5, 2017

Hàng loạt giếng ăn nổi váng, đốt cháy ngùn ngụt ở Đồng Nai (daikynguyen.com)


Nước giếng ở Đồng Nai nổi váng có mùi xăng dầu, dễ bốc cháy.

Gần đây, người dân Phú Sơn, Tân Phú (Đồng Nai) phát hiện hơn 50 giếng trong xã bất ngờ nổi váng, có mùi xăng dầu, châm lửa thì bốc cháy ngùn ngụt. Nguyên nhân có thể do rò rỉ nhiên liệu từ cây xăng gần đó.
Vào ngày 20/5, đại diện xã Phú Sơn xác nhận có sự việc nước giếng bốc cháy xảy ra trên địa bàn, theo đó khoảng 2 tuần trở lại đây, nước của khoảng 50 giếng trong xã (gồm cả giếng khoan và giếng đào) bất ngờ nổi váng, có mùi xăng dầu, Trí Thức Trẻ đưa tin.
Gia đình chị Bùi Thị Diệp (xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai) phản ánh, giếng nước ăn của gia đình chị xuất hiện tình trạng váng dầu đọng trên mặt và có mùi hôi, song không nhiều từ năm 2015.
Thế nhưng, khoảng 10 ngày trở lại đây váng đọng nhiều hơn và nước giếng bốc mùi giống như xăng dầu khiến gia đình không thể dùng để sinh hoạt. Khi chị múc nước từ giếng lên và châm lửa đốt thì bốc cháy dữ dội.
Cũng theo lời chị Diệp chia sẻ trên báo VOV, tính cả gia đình nhà chị, hiện nay trên khu vực có tới 3 giếng nước có thể đốt cháy như vậy.
Chủ tịch xã Phú Sơn cho biết, xã đã lấy mẫu nước giếng của các hộ dân gửi về Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Tân Phú kiểm tra.
Theo đó, vị này nhận định nguyên nhân gây ra sự việc có thể giếng nước của người dân bị ô nhiễm bởi tình trạng rò rỉ xăng từ cây xăng gần đó.
Trước đó, một giếng khoan nước kỳ lạ tại Quảng Trị có độ sâu khoảng 40m, đã bốc lửa suốt 10 năm nay. Điều lạ hơn nữa, khi đổ nước lã vào miệng giếng ngọn lửa sẽ phực lên dữ dội.
Giếng khoan kỳ lạ này thuộc về gia đình ông Trương Xuân Hiến (57 tuổi, trú đội 4, thôn Xuân Hòa, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, Quảng Trị).
Được biết, miệng giếng này có dòng khí lạ, dễ bắt lửa, và càng đổ nước vào thì lửa càng phực lên cao mãi không tắt, khiến nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Lo lắng vì dòng khí lạ dưới giếng khoan, ông Hiến mua cát đổ xuống miệng giếng hòng chặn dòng khí này, nhưng bất thành.
Thời gian gần đây có một số cơ quan chức năng về xem xét nhưng cho đến nay chưa có kết luận chất gì đang tồn tại dưới đáy giếng khoan này.
Thanh Thanh tổng hợp

Xem Thêm :


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét