20 thg 6, 2015

Ba Tôi - Từ Cảnh

                                                   (hình chụp 1994)
Ba tôi đã qua đời năm 1995 sau những năm tháng chờ mong các con về thăm 
Ba tôi được sinh ra và lớn lên ở làng Tân An .Sau khi  lập gia đình ,ba tôi về sống ở Xóm Thành Quan với má của tôi .
Ba tôi có 10 anh chị em ,nhưng giờ đây tất cả đều đã qua đời 
.Ông nội của tôi làm nghề bắt mạch và hốt thuốc bắc để trị bịnh cho hàng xóm láng giềng .Ba tôi cũng theo nghề của ông  .
 Khi về sống tại xóm Thành Quan,ba tôi còn có thêm  nghề làm giá cho má tôi bán .
  Rồi sau đó , ba đi học    làm sơn mài ở Thủ Dầu Một ..
   Tốt nghiệp , người  mở  một xưởng sơn mài nhỏ lấy tên là Cảnh An 
Ba tôi cũng  đã có những tác phẩm dự triển lãm ở Saigon về ngành sơn mài .
Ba làm việc rất chăm chỉ để nuôi 1 bầy con ăn học.
Ba  rất muốn tôi trở thành cô giáo và ước muốn của ba tôi đã thành sự thật khi tôi thi đậu vào trường Sư Phạm Saigon để học 2 năm và tốt nghiệp ngành Giáo Học Cấp Bổ Túc 
Sau 30/4/1975.gia đình nhỏ của tôi gặp rất nhiều khó khăn,nhất là kinh tế, ,ba tôi giúp tôi nuôi nấng các cháu ăn học
Ba tôi đã qua đời năm 1995 sau những ngày tháng bịnh hoạn và chờ các con ở xa trở về .Nghe tin ba tôi mất ,tôi khóc rất nhiều vì không nghĩ ba tôi chết nhanh như vậy .Ngày phát tang ở chùa Bát Nhã, khói bay  nghi ngút trên bàn thờ , hình như linh hồn của ba tôi về để chứng giám cho lòng hiếu thảo của các con và các cháu  .
Tuy ba  đã qua đời nhưng lúc nào tôi cũng nghĩ rằng ba tôi vẫn còn sống   phảng phất đâu đây  và  luôn phù trợ cho các con  cháu có được cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay .
lúc nào con cũng nhớ đến Ba ,một người cha tận tụy suốt đời để lo cho các con ăn học thành người hữu ích trong xã hội .Mãi mãi không bao giờ con quên được công ơn trời biển của Ba .Cầu mong Ba  về cỏi Vỉnh Hằng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét