27 thg 10, 2013

Viện Đai Học Boston College-Lê Thanh Hoàng Dân

Viện Đại Học Boston College

Viện Đại Học Boston College là một trường tư công giáo nằm ở làngChestnut Hill bang Massachusetts. Khác với Việt Nam ở đó trường công giỏi và tốt hơn trường tự, ở Mỹ trường tư giỏi và tốt hơn trường công.
IMG_8740
Viện Đại Học Boston College có 9,100 sinh viên ban cử nhân và 5,000 sinh viên ban Cao Học và Tiến Sĩ. Những tòa nhà đại học này được công nhận là di tích lịch sử, khu trường sở là một khu phố lịch sử (historic district) của Mỹ.
IMG_8737
IMG_8745
Kiến trúc trường sở ở đây là loại kiến trúc đại học theo lối Gothic (Collegiate Gothic Architecture). Đây là loại kiến trúc phục hưng trường phái Gothic xưa cho kiến trúc học đường ở Mỹ vào thế kỷ 19 và 20. Loại kiến trúc này rất độc đáo cho học đường ở Mỹ và Canada, không thấy nơi khác trên thế giới.
IMG_8753
IMG_8764
Theo bảng xếp hạng của tạp chí “US News and World report” nổi tiếng thế giới, Viện Đại Học Boston College được xếp đứng hạng 31 trong số các đại học ở Mỹ. Trong lúc đó Viện Đại Học Pace tôi học MBA và MS về ngành tài chánh và vi toán, chỉ đứng trong số 100 đại học hàng đầu ở Mỹ.
IMG_8774
IMG_8769
Cháu giỏi hơn ông ngoại là điều hân hạnh. Đó là tiến bộ. Cuối tuần vừa qua vợ chồng tôi đã cùng vợ chồng con gái đến thăm cháu ngoại đang học năm cuối cùng ở đây. Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh đại học Boston College, được thành lập năm 1893.
IMG_8783
IMG_8774
IMG_8769
” Boston, thành lập năm 1630 là thành phố lớn nhất ở New England và cũng là một trong những thành phố quan trọng nhất của Mỹ. Đây là trung tâm thương mại, tài chính, giáo dục, nghiên cứu, nghệ thuật và văn hóa.

Nhắc đến Boston, điểm đến lý tưởng cho các học sinh du học Mỹ, rất nhiều người nghĩ đến cơ sở vật chất kĩ thuật tân tiến trong lĩnh vực y học, những công ty công nghệ cao và đặc biệt là một trung tâm giáo dục hàng đầu thế giới. Không chỉ vậy, Boston cũng là nơi bạn có thể tìm thấy một bộ sưu tập đa dạng những thú vui cho riêng mình.
Boston mang đến cho người dân cũng như du khách những không gian để thỏa sức hòa mình vào những trò giải trí, tìm kiếm những “thực đơn cho tâm hồn” với những buổi hòa diễn nhạc tại TD Banknorth Garden, hay thưởng thức dòng nhạc nhẹ tại câu lạc bộ Passim tại Quảng trường Havard; cùng chiêm ngưỡng những phòng trưng bày nổi tiếng thế giới tại viện bảo tàng nghệ thuật hay “cháy mình” trong những liveshow ca nhạc tại Newbury Street. Bạn cũng có thể “thay đổi không khí” với những trò game tại Fenway Park hay chinh phục bản thân với một buổi chiều trượt tuyết tại Frog Pond ở Boston Common.
Nhưng điều ý nghĩa hơn cả với học sinh du học Mỹ là môi trường giáo dục tại Boston, nơi chắp cánh những ước mơ tri thức, nghề nghiệp trong tương lai. Nơi đó, Boston College luôn mở rộng cánh cửa đón chào sinh viên với những màu cờ, sắc áo khác nhau. Đây là một trong những ngôi trường lâu đời nhất tại Mỹ.
Du học Mỹ tại trường Boston College: Theo xếp hạng của U.S. News and World Report, Boston College xếp thứ 31 trong số các trường đại học trong nước. Boston College trao hơn 4000 bằng tốt nghiệp hàng năm cho sinh viên trong hơn 50 lĩnh vực của 9 khoa. Đội ngũ giảng viên của trường luôn cam kết dạy và nghiên cứu bằng tất cả sự nhiệt huyết. Trong suốt hơn 10 năm qua, trường đã đạt những bước tiến mới trong nghiên cứu và đạt được những phần thưởng giá trị, chỉ riêng năm qua đã đạt hơn 45 triệu đô la giải thưởng. Trong các chương trình học chủ đạo, Boston tăng hỗ trợ tài chính cho sinh viên đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên đi học tập ở nước ngoài, thực tập, tham gia các chương trình mang tính cộng đồng để phát triển bản thân. Những năm qua chứng kiến những bước tiến dài của Boston College. Chỉ trong một thập kỉ, số lượng sinh viên đăng ký học chương trình cử nhân tại trường đã tăng 75%.
Boston College ra đời xuất phát từ nhu cầu của xã hội. Vào khoảng những năm 1863, cộng đồng những người dân nhập cư nhận thức rõ một điều: Để có được một ngày công làm việc, họ phải đổ biết bao mồ hôi công sức nhưng số tiền mà họ có được lại không đảm bảo cho họ một tương lai tốt đẹp. Những gì mà họ sở hữu chỉ là “bát cơm chén nước” qua ngày, hoàn toàn không chắc chắn về một cuộc sống đầy đủ trong dài hạn. Họ khao khát một sự thay đổi. Trong thời gian đó, Boston College ra đời như cơn mưa làm mát không gian nóng nực của mùa hè. Bởi người ta biết rằng, nơi mang lại tri thức là nơi sẽ mở cánh cửa hi vọng và là nơi tạo dựng nền tảng cho sự nghiệp bền vững.
Ngày nay, tất cả đều thay đổi nhưng nhu cầu đó vẫn luôn khát cháy trong sinh viên. Thế giới phát triển với sự bùng nổ tri thức nhưng một mối quan ngại là sự phát triển vũ bão của tri thức lại không song song với sự phát triển trong nhận thức của con người. Con người ngày càng mất đi niềm tin vào bản thân, vào những nhà lãnh đạo và mất cả niềm tin vào thế giới. Bởi thế giới đó đã phát triển vượt bậc, và công nghệ hiện đại đã trở thành móc xích kết nối 5 châu 4 biển với nhau nhưng thế giới đó cũng ngày càng xa rời con người, trong thế giới đó còn biết bao nhiêu người vẫn phải chịu khổ đau, lại có thêm biết bao con người suy thoái đạo đức, và không ít người không tin tưởng vào trí thức, không tin vào những nỗ lực của bản thân. Thế giới đó lên tiếng…

Boston College là ngôi trường duy nhất đưa ra câu trả lời với thế giới. Là ngôi trường đào tạo hàng đầu, Boston College cam kết mang lại những khám phá, trải nghiệm hoàn toàn mới và truyền tải kiến thức cho sinh viên một cách hiệu quả nhất. Từ nhu cầu của thế giới, Boston College nỗ lực đào tạo một thế hệ lãnh đạo xuất sắc cho kỉ nguyên mới, những con người có khả năng hình thành một thế kỉ mới với tầm nhìn xa, luôn đối xử công bằng, nhân đạo và biết quan tâm đến thế giới loài người. Đây là mục tiêu mà bất kỳ một ngôi trường nào cũng muốn thực hiện, và với riêng Boston College, nhà trường nỗ lực hết mình mang lại niềm tin và thắp lên ánh sáng hi vọng cho tất cả.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét