9 thg 10, 2013

Từ 1 tin trên báo và truyền hình VOV

Từ một tin trên báo và truyền hình VOV

09/10/2013 - 07:45
Chất lạ trong bình nước Trung Quốc rất nguy hiểm
Theo VOV, sau gần hai tháng kiểm nghiệm, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam vừa công bố chất lạ chứa trong bình nước Trung Quốc (phát hiện tại xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) rất nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.
Theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 TP Đà Nẵng, các chất lạ chứa trong bình nước Trung Quốc gồm oxit silic, cadimi, thủy ngân, chì, asen... Đây đều là những chất có thể gây hại cho sức khỏe con người nếu hít phải.
Sở Y tế tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân có các bì nh nước này không mở gói cát, không ngửi, hít và không làm rơi vãi ra bên ngoài.
Ngày 16-8, Bưu điện Trà Tiên (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) tặng cho 13 khách hàng bì nh nước loại 0,5 lít xuất xứ từ Trung Quốc. Người dân sử dụng thì phát hiện dưới đáy bình có một gói nylon chứa bột lạ gây nhức đầu, buồn nôn và bị nóng rát quanh vùng miệng.

Từ tháng 8/2013,yahoo tin tức có đăng tin nầy rồi nhưng sau đó có phản hồi từ 1 cơ quan nào đó,minh cũng nhớ là đã xem trong "yahoo tin tức": Gói  đó là cát,không độc,để vào chỉ giữ cho cân bằng  ruột bình.Tiếc quá là không tìm ra bản tin nầy.
Bây giờ có tin chính thức từ TT.KT.Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 TP.Đà Nẳng,gói đó có chứa chất cực độc.
Không biết nhà sản xuất làm vậy với mục đích gì nhưng đáng giận nhất là Ban lãnh đạo Bưu Điện Trà Tiên,huyện Tiên Phước Quảng Nam đã làm một việc hết sức bậy bạ,vô tình hay cố ý đâm sau lưng bà con mình.Nếu có tặng thì khối gì hàng VN như bình thủy Rạng Đông đó mà lại đi mua bình thủy Trung Quốc ???
Mình không ""bài TQ" nhưng nếu mọi người ủng hộ hàng VN thì con em công nhân VN có thêm chút muối mặn vào bữa cơm,không phải ăn nhạt nhẻo,các cháu có thêm cuốn tập,manh áo để đến trường và tội phạm nhât định sẽ giảm vì mọi người đều có công ăn việc làm.
Các bạn nghĩ sao? 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét